Pages

Thứ Năm, 25 tháng 8, 2011

NÊN TIẾP TỤC XUỐNG ĐƯỜNG CHỐNG TRUNG QUỐC !!

Hiện nay có nhiều bạn còn đang phân vân, không biết có nên xuống đường – biểu tình chống Trung Quốc và liệu ta làm có hiệu quả & thành công không?
Chúng ta nên nhận biết rằng có thành công hay không là do ĐCSVN điều động. Vì hiện nay, người lãnh đạo đất nước duy nhất là ĐCSVN. Nếu ĐCSVN dành phần “độc quyền” lãnh đạo thì phải chứng tỏ cho chúng ta biết cách giải quyết nào thật hợp lý, không thiệt thòi của họ đối với người anh-em đồng đảng Trung Quốc (TQ).
Còn chúng ta đang phân vân có nên tiếp tục xuống đường thì xin các bạn hãy đồng tình với mình vài điểm này:

1. Chúng ta xuống đường là vì chúng ta đang/muốn Quan Tâm đến vận mạng đất nưóc, Bảo Vệ Tổ Quốc là Trách Nhiệm là quyền của toàn con dân Việt Nam. Không ai có thể cấm, ngăn cản chúng ta được. Cha ông ta ngày xưa, đổ máu cho đất này, thì ngày nay, ta đổ mồ hôi thì có xá gì?
2. Xuống Đường – Biểu Tình ôn hòa là một trong những quyền Tự Do của công dân, được Hiến Pháp VN, điều 69 cho phép và công nhận. Nếu ta xuống đường biểu tình ôn hòa thì không gì phải sợ. Nếu ai làm theo luật rừng, làm theo ý họ, không tôn trọng Hiến Pháp VN, đó là họ làm sai. Ta cũng cần quan tâm và tố cáo những người này.
3. Bây giờ ĐCSVN vẩn còn nâng nêu - trân quý 16 chử Vàng của TQ tặng. Đã bao lâu này, TQ đã tài trợ, viện trợ rất nhiều cho ĐCSVN và các mặt kinh tế, thị trường, an ninh quốc phòng, kỹ thuật an ninh mạng, xây đường xá cho VN như con đường dọc theo kênh Nhiêu Lộc, “bờ Kè” ở Sài Gòn. Nếu không có TQ, thi ĐCSVN vẫn là một “con rồng tre” mà thôi. Do vậy, ĐCSVN cũng đang phân vân, lép vế, không dám làm lớn đối với TQ. Ta phải tiếp tục xuống đường nhấn mạnh, đòi hỏi phải có kết quả thỏa đáng, hợp lý mà không phải bị thiệt thòi tài sản, nhân mạng, đất đai và lãnh hải nữa.
4. Trung Quốc hiện đang phách lối, đe dọa, “lấy thịt đè người” mà hăm le chúng ta. Tuy chúng ta, nước nhỏ, nhân số không nhiều, nhưng trí thức, thông minh, tình thần yêu nước, Việt Nam ta không kém gì họ . Chúng ta cần phải quy tụ, lên tiếng cho Trung Quốc và Thế Giới biết ngày xưa cha ông ta đánh Trung Quốc, Mông Cổ được thì ngày nay chúng ta cũng làm được. Chúng ta càng tiếp tục xuống đường thì sẽ có nhiều đồng minh lên tiếng tố TQ, như Phi Luật Tân, Nhật đã lên tiếng phản đối hành động bành trướng Bắc Kinh và nể phục những cuộc biểu tình ở VN vừa rồi.
5. Những cuộc xuống đường – biểu tình chống Trung Quốc này là hành động yêu nước. Đó không là cuộc diễu hành, diễu hội. Càng không phải bị ai lợi dụng. Tinh thần yêu nước luôn luôn sống mãi trong ta, không phải sang ngày mai rồi hết. Ta nên tiếp tục xuống đưòng biểu tình chống Trung Quốc đến khi nào Huế và các thành phố khác khắp nơi trên toàn quốc cùng Hà Nội & Sài Gòn đồng lên tiếng – biểu hiện quyền Tự Do và tinh thần Yêu Nước của toàn con dân Việt Nam.
Hơn nữa, hiện nay, báo đài trên toàn quốc hầu như không hề nhắc đến những cuộc xuống đưòng vừa rồi. Họ chỉ đại khái đại khái, đăng tin cho có lệ rằng “một số ít người tụ tập” “tự phát” mà thôi. Chúng ta nên tiếp tục xuống đường để cho giới truyền thông trong nước thay đổi cách làm việc của họ.
Vũ Quốc Tuấn

Không có nhận xét nào: