Pages

Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2011

Nhỏ không học…



AD  - Có ai ở Đà Nẵng cho tôi nhắn ít lời. Hôm nào biết được tư thất của ngài Chủ Tịch Quận Liên Chiểu ở đâu xin đến hỏi giùm tôi in ít, cỡ phần tư trang cái khôn của ngài, Hành mà không Học, cái Hành ấy là Hành gì. Thế gian này có nhiều thứ đi với hành lắm, hành hạ, hành lạc, hành hình, hành xử chẳng hạn. Ngài Chủ Tịch Quận không phải bị kỷ luật nên đã thoát hành hình; không tự vỗ ngực ba cái “Lỗi tại tôi, lỗi tại tôi” và làm đơn từ chức thì hành xử ấy coi như cũng là zéro; chỉ còn hành hạ và hành lạc mà thôi...

*
Ngày xưa lên năm lên ba tôi thường nghe ông cụ, bà cụ tôi la, “Nhỏ không học mai mốt chỉ có đi ăn mày, biết chưa?

Lớn lên vào học Trung Học CVA Sài Gòn tôi và đám bạn thường thấy SV từ Ký Túc Xá Minh Mạng bên cạnh giăng biểu ngữ “ Nhỏ không học, lớn làm CSDC “ (Cảnh sát dã chiến) để khiêu khích Cảnh sát dẹp biểu tình của chính phủ.

Nhưng, hôm nay, sau từng ấy năm học để khỏi làm ăn mày và Cảnh sát Dã chiến tôi, độc giả DLB, long trọng từ bỏ niềm tin (hoặc nỗi lo sợ đó) mà vui mừng tuyên bố cùng bà con, "Nhỏ không học, lớn làm… Chủ Tịch Quận".

 
Sáng nay, các báo TN, TT đều đưa tin ông Dương Thành Thị, Chủ Tịch UBND Quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng bị phát hiện không đi học Trung Học nhưng vẫn đậu Phổ thông Trung học (hệ Bổ Túc). Như vậy là không Học rồi còn gì. Thế mà có sao đâu, ông ấy vẫn liên tục “thành công” trên con đường trị dân và vì dân đấy chứ. Mà tôi nói cấm có sai đâu nhé. Cái gì nè, Ủy ban kiểm tra Thành ủy của TP. Đà Nẵng đã nói rõ là ông ấy nhân thân tốt, quá trình công tác không có gì sai phạm cho nên đã thống nhất chỉ khiển trách ông Chủ Tịch Quận mà thôi.

 
Thế là như anh Đỗ nói, sòng phẳng và rõ rồi nhé. Sòng phẳng là ở chỗ, đừng có ai nói ông ấy dấu giếm cái sự thất học, à quên, ít học. Dấu thì làm sao lại có sự “minh bạch” thế này. Cũng rõ là rõ rành rành không cần phải đậu Tú Tài (chứ đừng nói đến Tốt nghiệp Đại học) cán bộ nhà nước cũng thừa, đủ khả năng lèo lái con thuyền Quốc gia. Có gì đâu, dễ ẹt đấy mà, mấy thằng dân nhẽ nhép, nói gì mà chẳng phải nghe. Lo là lo mấy ảnh ở trên thôi, mà mấy ảnh thì, hì hì, ai nhận bạn học cũ với mấy ảnh là mấy ảnh giận lắm đó.

Đường xá xa xôi, có ai ở Đà Nẵng cho tôi nhắn ít lời. Hôm nào biết được tư thất của ngài Chủ Tịch Quận Liên Chiểu ở đâu xin đến hỏi giùm tôi in ít, cỡ phần tư trang cái khôn của ngài, Hành mà không Học, cái Hành ấy là Hành gì. Thế gian này có nhiều thứ đi với hành lắm, hành hạ, hành lạc, hành hình, hành xử chẳng hạn. Ngài Chủ Tịch Quận không phải bị kỷ luật nên đã thoát hành hình; không tự vỗ ngực ba cái “Lỗi tại tôi, lỗi tại tôi” và làm đơn từ chức thì hành xử ấy coi như cũng là zéro; chỉ còn hành hạ và hành lạc mà thôi.

Bắc thang lên hỏi Ông Trời,

Nhỏ mà không học, giúp Đời được không ?”

Ông Trời nhỏ lệ, “ Sao không ? “

Về Quận Liên Chiểu, hỏi Ông Quận, mày !


Không có nhận xét nào: