Pages

Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2011

Thêm một thanh niên Công giáo bị bắt cóc


J.B Nam Hà - Vào lúc 2h00 sáng thứ 6, ngày 19-8-2011 hơn 10 người công an cả sắc phục và thường phục đã bất ngờ đột nhập vào phòng trọ của anh Gioan Thái Văn Dung vơ vét tất cả đồ đạc và đồng thời bắt tất cả 5 người sinh viên công giáo Vinh đang ở trọ cùng anh Dung tại Quận Cầu Giấy – Hà Nội. CA đưa các anh lên đồn công an Phường Yên Hòa. Anh Gioan Thái Văn Dung quê tại Xứ Nghi Lộc – Huyện Diễn Châu – Tỉnh Nghệ An đang học tập và làm việc tại Hà Nội, sau đó đã bị chính quyền bắt cóc và đem đi trong đêm.

Công an đã tách từng người ra và bắt tất cả các em làm việc cho đến 4h sáng thì đưa trở về phòng trọ và sau đó đưa Dung đi mất. Hai ngày sau đó, công an đã về quê của Anh Thái Văn Dung tại Xứ Nghi Lộc – Địa Phận Vinh là một xứ đạo kiên cường có truyền thống đấu tranh chống lại các lực lượng vô thần, để khám nhà anh Dung. Ở Nhà họ chỉ khỉ khám qua loa thông báo bằng miệng cho gia đình là đã bắt giữ Dung.

Anh Dung là một thành viên nhiệt thành của cộng đoàn Vinh tại Hà Nội, anh đã tham gia vào tất cả các hoạt động đòi công lý và sự thật tại tòa Khâm sứ và giáo xứ Thái Hà, Anh thường xuyên tham gia biểu tình yêu nước chống Trung Quốc xâm lược từ đầu tháng 6 cho đến khi bị băt đi. Ngày 4/4 là ngày xét xử sơ thẩm Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ anh cũng đã bị bị bắt giam 1 ngày sau đó được thả ra vào ban đêm.

Được biết anh Thái Văn Dung trước đây là sinh viên tin học và đứng ra quản lý một cửa hàng kinh doanh Internet. Mặc dù đang làm ăn khấm khá nhưng thông tin từ Internet đã giúp anh biết nhiều sự thật tồi tệ về xã hội, đã thôi thúc anh quyết tâm phấn đấu hy sinh để học tiếp và tìm cách chống lại áp bức, bất công. Chính vì mong muốn trở thành một chiến sỹ thông tin mà mới đây anh đã quyết tâm tham gia vào Khóa học kỹ năng Truyền Thông tại Giáo xứ Thái Hà do Truyền Thông Chúa Cứu Thế đứng ra tổ chức.

Với lòng yêu nước nồng nàn và lòng mến Chúa sâu sắc, anh đã dấn thân tham gia vào các công việc của Giao hội cũng như Xã hội một cách tích cực. Mục đích của anh là quyết tâm xây dựng một Xã hội Việt Nam dân chủ, giàu mạnh.



Việc lùng sục, khủng bố bắt cóc anh em sinh viên Công giáo ngay trong đêm giữa thành phố Hà Nội đã thực sự gây sốc nhiều thành viên Cộng Đoàn Vinh tại Hà Nội. Các em quyết sẽ tiến hành nhiều hoạt động mạnh mẽ nhằm phản đối Chính quyền khủng bố người yêu nước.


Không có nhận xét nào: