Pages

Thứ Năm, 16 tháng 1, 2014

Bắt nghi can gửi lựu đạn đến chủ tịch huyện

NGHỆ AN (NV) Một người đàn ông có 4 tiền án, vừa bị bắt vì tội nhốt người để truy tiền, và gửi lựu đạn làm “quà” cho một ông chủ tịch chính quyền huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An.
Ông này tên Nguyễn Tất Thạch, có biệt danh là Thạch “Nhật,” 37 tuổi, cư dân thành phố Vinh.


Nghi can bắt nhốt người đòi tiền còn tặng lựu đạn cho chủ tịch huyện. (Hình: báo Tuổi Trẻ)
Báo Tuổi Trẻ dẫn phúc trình của công an tỉnh Nghệ An cho biết, ông Thạch trước đây có hùn vốn làm ăn bằng cách mua cổ phần của công ty Hoàng Gia Bảo, tọa lạc tại huyện Quế Phong. Số vốn hùn của ông Thạch khoảng 250 triệu đồng, tương đương 12,500 đôla. Thấy công ty làm ăn lỗ lã, ông Thạch đến tận văn phòng gặp ông giám đốc Hoàng Ðình Sơn để đòi lại phần hùn của mình. Ông Sơn đã giao trả trước số tiền 100 triệu đồng, tương đương 5,000 đôla và hẹn sẽ trả nốt số tiền còn lại cho ông Thạch.
Chờ đợi một thời gian không có kết quả, hôm 1 tháng 1, 2014 vừa qua, ông Thạch uy hiếp, bắt cóc và nhốt ông Sơn tại một phòng trọ để ép trả hết số tiền còn lại. Tuy nhiên, thừa cơ hội ông Thạch “phê” ma túy, ông Sơn bỏ trốn, tố cáo hành tung của ông nọ.

Quả lựu đạn gửi chủ tịch huyện Quế Phong, Nghệ An để làm “quà.” (Hình: báo mạng Soha.vn)
Ðến lúc này, người ta mới biết ra, hôm 23 tháng 12, 2013 vừa qua, ông Thạch đã mang một hộp quà gói cẩn thận “gửi tặng” ông Lữ Ðình Thi, chủ tịch huyện Quế Phong. Dọc đường đi, ông Thạch gặp một phụ nữ biết nhà ông Thi nên nhờ bà này ôm hộp quà đến tận nhà, giao cho ông Thi, nói là “quà mừng Giáng Sinh.”
Hai ngày sau, đúng ngày 25 tháng 12, 2013, ông Thi mở hộp quà mới biết bên trong là một quả lựu đạn. Hốt hoảng, hai vợ chồng ông chủ tịch huyện bỏ chạy khỏi nhà, la cầu cứu.
Từ lời cáo giác của người phụ nữ nói trên, công an tỉnh Nghệ An coi ông Thạch “Nhật” là nghi can đã gửi quả lựu đạn đến tận nhà ông chủ tịch huyện, vì cho rằng ông này là người thân thiết của ông Hoàng Gia Bảo, đang mắc nợ ông ta.
Sáng ngày 13 tháng 1, 2014, ông Thạch bị bắt để điều tra với nhiều tang vật như đao kiếm, dao, bao tay... (PL)

Không có nhận xét nào: