Pages

Thứ Sáu, 17 tháng 1, 2014

Bom nổ trong đoàn biểu tình chống chính phủ, 28 người bị thương

Biểu tình chống chính phủ Yingluck tại Bangkok ngày 17/01/2014.
Reuters
Tú Anh
Một kẻ lạ mặt ném quả bom gây thương tích cho 28 người trong đoàn biểu tình chống chính phủ Yingluck Shinawatra. Nhiều vụ bạo động khác đã xảy ra trong ngày hôm nay 17/01/2014, sau hai tuần lễ đối lập huy động lực lượng « phong tỏa thủ đô » để gây áp lực chính trị.

Theo AFP, đài truyền hình Bluesky thân phe đối lập phát trực tiếp hình ảnh nhiều người bị thương bê bết máu. Một đại tá cảnh sát cho biết bom nổ vào khoảng sau 13 giờ giờ Bangkok.
Hãng Reuters trích dẫn một nguồn tin cảnh sát cho biết thêm quả bom tự tạo do một kẻ lạ mặt ném vào đoàn biểu tình gần đại học Chulalongkorn. Trung tâm y tế Erawan Medical Center xác nhận là có 28 người bị thương, nhưng không nghiêm trọng cho tính mạng.
Phát ngôn viên đối lập cho biết thêm chi tiết là quả bom nổ chỉ cách lãnh đạo đối lập Suthep Thaugsuban, dẫn đầu đoàn biểu tình, khoảng 30 thước. Lãnh đạo phong trào gây sức ép buộc thủ tướng Yingluck từ chức vô sự.
Về phần chính phủ Thái Lan, Ngoại trưởng Surapong Tovichakchaikul tuyên bố là « đã đến lúc » chính phủ có biện pháp « nắm lại tình hình » tại Bangkok. Lời phát biểu này, theo Reuters, chứng tỏ chính quyền Thái Lan đã hết kiên nhẫn trước tình trạng bế tắc từ hai tuần nay.
Thủ tướng Yingluck Shinawatra, bị tố cáo là do người anh là thủ tướng bị lật đổ Thatsin giựt dây, đã giải tán Quốc hội để giải tỏa phần nào sức ép của đối lập. Bầu cử được ấn định ngày 02/02/2014.
Đảng cầm quyền tin chắc sẽ chiếm đa số vì được sự ủng hộ của tầng lớp bình dân và nông dân ở các tỉnh phía Bắc, luôn được Nhà nước trợ giá.
Ngoài vụ ném bom, nhiều vụ xung đột đã được loan báo trong ngày hôm nay. Hàng trăm người đi xe mô tô đã xông vào một khu vực cơ quan hành chánh, nơi cấp hộ chiếu và đã xung đột với nhóm biểu tình tại đây.

Không có nhận xét nào: