Pages

Thứ Tư, 22 tháng 1, 2014

Khách Trung Quốc lại ‘chôm’ đồ trên máy bay Vietnam Airlines

VIỆT NAM (NV) Hãng hàng không Vietnam Airlines cho hay, vừa bắt được quả tang một hành khách quốc tịch Trung Quốc “chôm” tài sản của người khác trên chuyến bay từ Bangkok, Thái Lan về Tân Sơn Nhất chiều ngày 19 tháng 1, 2014.
Ông hành khách nọ bị giữ lại phi trường Tân Sơn Nhất, cho biết tên là Zhang Giang, 41 tuổi, quốc tịch Trung Quốc.


Ông khách Trung Quốc bị quay phim, bắt quả tang “chôm” vật dụng trong hành lý xách tay của người khác trên chuyến bay. (Hình: báo Sài Gòn Tiếp Thị)
Báo Sài Gòn Tiếp Thị dẫn phúc trình của Vietnam Airlines cho biết, một tiếp viên của hãng này đã bí mật theo dõi hành tung của hai hành khách “lạ” khi trông thấy họ đột ngột đổi chỗ cho nhau. Sau đó, một trong hai người này đứng lên, mở cánh cửa hộc hành lý đưa xuống một chiếc valise xách tay. Ông này thản nhiên lấy ra một món đồ bỏ vào túi, rồi đóng dây kéo, đặt chiếc valise về vị trí cũ.

Ông này không ngờ rằng từng hành động của ông rơi vào “tầm ngắm” của một nữ tiếp viên Vietnam Airlines. Bà tiếp viên cẩn thận quay phim làm bằng chứng trước khi vặn vẹo ông.
Ông khách nọ bị cật vấn và lập biên bản tại chỗ, thú nhận đã mở chiếc valise không phải của mình. Chủ nhân đích thực của chiếc valise đó là một hành khách khác. Ông nói, không bị mất gì hết, sau khi kiểm soát lại hành lý, nhưng chiếc iPhone của ông lại... nằm ở dưới sàn máy bay, chứ không phải trong valise như lúc ban đầu.
Biên bản được lập tại chỗ với sự chứng kiến của hai nhân chứng người Israel và Ý.
Báo Sài Gòn Tiếp Thị dẫn phúc trình của Vietnam Airlines cho biết, nữ tiếp viên quay phim, bắt quả tang ông Zhang Giang lục hành lý để “chôm” đồ của người khác, cũng là người bắt quả tang vụ trộm trên máy bay từ Indonesia về Tân Sơn Nhất hôm 16 tháng 1, 2014.
Nghi can trong vụ này cũng là một hành khách Trung Quốc, đã trộm 700 đôla trong túi xách của người ngồi cạnh.
Ông khai tên Tân Vỹ, 41 tuổi đã bị lập biên bản để điều tra.
Hãng Vietnam Airlines cho biết, riêng trong năm 2012, bắt được quả tang 18 vụ trộm trên các chuyến bay của mình. Số vụ trộm xảy ra phần lớn trên các chuyến bay quốc tế, nối liền Việt Nam với Trung Quốc, Hongkong, Lào, Cambodia, Indonesia. (PL)

Không có nhận xét nào: