Pages

Thứ Tư, 1 tháng 1, 2014

Ðông Nam Á đón mừng Năm mới 2014



Pháo hoa thắp sáng Cảng Sydney vào lúc nửa đêm, đón năm mới 2014 tại Sydney.

Pháo hoa thắp sáng bầu trời đêm tại New Zealand và Australia vào lúc hai quốc gia này bắt đầu chào mừng những giây phút đầu tiên của năm 2014.

Các đám đông tập trung tại những nơi công cộng trong các thành phố lớn trong vùng Châu Á-Thái Bình Dương để đón mừng năm mới với nhạc, pháo hoa và vui chơi.



Pháo hoa nổ tung trên Tháp Bầu trời tại Auckland giữa lúc những người tham gia lễ hội nhảy múa trên đường phố.

Tại Sydney, Australia, hơn một triệu người xem pháo hoa phóng lần đầu tiên trong một thập niên từ những chiếc tàu trước mặt nhà hát nổi tiếng của thành phố.

Những buổi chào mừng lớn cũng được tổ chức tại những thành phố lớn trên thế giới như Hong Kong, Moscow, London và New York, nơi khoảng một triệu người tụ tập tại Quảng Trường Times để xem quả cầu khổng lồ từ từ rơi xuống vào lúc nửa đêm.

Thành phố Dubai đang nỗ lực tổ chức đốt pháo hoa lớn nhất thế giới.

Tại Nhật Bản, một số người tham gia lễ hội mừng năm mới ăn mì và hải sản, vì nghĩ rằng các loại thực phẩm này sẽ mang lại may mắn trong năm mới 2014, và cầu nguyện tại các đền, chùa Phật giáo.

Tại Philippines, việc mừng năm mới sẽ điễn ra trong yên lặng, nơi các giới chức cho biết có khoảng 260 người bị thương vì pháo bông hay bị lạc đạn trong những ngày trước ngày cuối cùng của năm.

Thái độ của người dân Philippines cũng ảm đạm tại những khu vực vẫn còn đang phục hồi sau bão Haiyan, một cơn bão tháng 11 làm hàng ngàn người thiệt mạng.

Và tại Cape Town, Nam Phi sẽ diễn ra một lễ hội đặc biệt và sẽ gồm có việc tưởng niệm nhà lãnh đạo chống apartheid Nelson Mandela, từ trần ngày 5 tháng 12 vừa qua./VOA

Không có nhận xét nào: