Pages

Thứ Ba, 14 tháng 1, 2014

Sự khởi động của Tân Hội Ðồng Ðại Diện CĐ Người Việt Quốc Gia tại Houston

HOUSTON Trong suốt quá trình tranh cử và sau ngày bầu cử, Liên danh Hợp Nhất (LDHN) liên tục hội tụ thu hút đội ngũ các thiện nguyện viên thuộc đủ mọi lứa tuổi, với nòng cốt là giới thanh niên trí thức doanh nhân chuyên viên trẻ người Mỹ gốc Việt tham gia xây dựng cộng đồng bằng nhiều hình thức: công tác thiện nguyện, sinh hoạt cộng đồng, quan hệ đối ngoại và đối nội, và yểm trợ đấu tranh cho dân chủ tại Việt Nam.


Cựu quân nhân và sinh viên bác sĩ y khoa Phạm Quốc Hải, gương mặt lãnh đạo trẻ của LDHN.


Những thiện nguyện viên thanh niên đầy nhiệt tâm phục vụ.


Gần 12 giờ đêm ngày 26 tháng 11, sau khi công bố kết qủa thắng cử. Nhóm thiện nguyện viên cuối cùng rời trụ sở cộng đồng lúc 3 giờ đêm, sau khi hoàn tất kết qủa đánh máy danh sách dữ liệu cử tri.

Ngoài 11 ủy viên chính thức nhận trách nhiệm trở thành Tân Hội Ðồng Ðại Diện Cộng Ðồng (HÐÐDCÐ) đứng đầu bởi Chủ Tịch LS Shandon Phan Quốc Cường, toàn bộ mạng lưới trên 100 thiện nguyện viên, ủng hộ viên và mạnh thường quân được giữ vững trong cơ cấu Liên danh Hợp Nhất để trở thành tuyến ủng hộ vòng ngoài, một lực lượng mới xây dựng và phát triển cộng đồng Houston. Nhiều bạn trẻ nghe lời bạn bè hay gia đình chỉ tham gia cuộc bầu cử cộng đồng lần đầu cho vui chuyển hóa thành những lãnh đạo trẻ chủ lực của liên danh, như anh Phố Hồ, Dược Sĩ Li Phan, v.v...

Sinh Hoạt Cộng Ðồng


LDHN tại Lễ Giỗ Cố Tổng Thống Ngô Ðình Diệm.


Các anh em quân nhân trẻ tham dự diễn hành ngày Veterans Day cùng thế hệ cha anh.


Làm thiện nguyện tại Viện Bảo Tàng Cho Trẻ Em (Children Museum).


Ðêm Không Gian của Hội Không Quân.
Công tác thiện nguyện


Phục vụ thiện nguyện tại Hội Chợ Y Tế Cộng Ðồng.


Phát đồ chơi cho trẻ em dịp Lễ Giáng Sinh tại Làng Thái Xuân.


LDHN tích cực tham gia đóng góp cho mọi sinh hoạt gây quỹ cứu trợ nhân đạo nạn nhân bão Haiyan tại Philippines.


Tính sơ khởi, cộng đồng Houston, qua những nỗ lực gây gũy khác nhau, đã thu được trên 400,000 đô la tiền đóng góp từ những nhà hảo tâm. Một biểu tượng đẹp và tích cực về tinh thần nhân bản, tương trợ, và thực lực của cộng đồng người Mỹ gốc Việt địa phương.
Ðối nội
Trải qua một thời gian bị phận hóa, cộng đồng Houston khởi sắc trở lại với tinh thần đoàn kết và hợp nhất.

Sau khi đắc cử, Tân Hội Ðồng Ðại Diện Cộng Ðồng (HÐÐDCÐ) chuẩn bị cho những bước hoạt động đầu tiên bằng cách đã tổ chức buổi gặp mặt và làm việc làm việc xây dựng mối quan hệ hữu hảo với các tổ chức, đoàn thể người Việt tại Houston, bao gồm Hội Ðồng Liên Tôn, các hội đoàn quân đội, các hội ái hữu, và đảng phái chính trị. Ðây là một sự khởi động tích cực của LDHN.


Tân Hội Ðồng tiếp xúc làm việc với Hội Ðồng Liên Tôn.


Gặp gỡ đại diện các Ðảng phái chính trị. 


Gặp gỡ đại diện các Ðảng phái chính trị.


LS Phan Quốc Cường - Tân Chủ tịch CÐ. 


Ô. Trịnh Du - đại diện VNQDÐ.
Ðến làm việc với LDHN ngoài Hội Ðồng Liên Tôn, còn có đại diện các Ðảng phái, phong trào chính trị như: Việt Nam Quốc Dân Ðảng Quốc Tế, Tổ chức Phục Hưng Việt Nam, Lực lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc, Ðại Việt, Phong trào Liên Kết Dân Chủ, Liên Minh Dân Chủ,... và các Hội Ái Hữu là: Kiên Giang, Quảng Ngãi, Bình Thuận, Quang Trung, Phụ nữ Âu Cơ,...


Ô. Nguyễn Công Bằng - Ðảng Vì Dân 


Ô. Ng.Ðình Minh Quốc - Phong trào LKDC


Từ trái qua phải: Ô. Lê Chính Kết, ông Chu Văn Cương - Tổ chức Phục Hưng VN,
ông Mai Thanh Truyết - Ðại Việt Ðảng.
LS Phan Quốc Cường, Thụ ủy LDHN nêu rõ, mục đích của cuộc gặp mặt và làm việc là tìm kiếm sự hợp tác từ các tổ chức chính trị, hội đoàn với Tân HÐÐDCÐ trong thời gian sắp tới, cũng như nêu ra một số phương thức hoạt động và tổ chức hiệu quả nhất cho cộng đồng người Việt tại Houston.


Ðại diện các Ðảng phái, tổ chức chính trị đến làm việc với LDHN.


Ðại diện các Hội Ái Hữu - Ðồng Hương đến làm việc với LDHN.
LS Phan Quốc Cường nhấn mạnh, ngoài chủ trương, lập trường và mục đích làm việc của HÐÐDCÐ, chúng ta cần phải đoàn kết để có một sức mạnh nội tại thực sự thì mới có thể là tiếng nói hữu hiệu đại diện cho nguyện vọng và quyền lợi của cộng đồng, đem đến phúc lợi thiết thực cho đồng hương, bảo tồn và phát triển di sản văn hóa Việt, và đẩy mạnh sự yểm trợ đấu tranh cho tự do và dân chủ tại Việt Nam.
Ðồng thuận với các ý kiến của Thụ ủy LDHN, các đại diện Ðảng phái, tổ chức chính trị, các Hội Ái hữu, đồng hương cũng đóng góp nhiều ý kiến thiết thực cho phương hướng hoạt động sắp tới của Tân HÐÐDCÐ tương lai, hy vọng cộng đồng người Việt Quốc Gia tại Houston sẽ lớn mạnh hơn nữa, khi việc điều hành được trao cho thế hệ trẻ, tiếp nối truyền thống đấu tranh của cha anh đi trước.


Ðại diện Hội Ái hữu Bình Thuận, Kiên Giang, Quảng Ngãi.


Ðại diện Hội Ái Hữu Quảng Trị 


Ðại diện Hội Ái Hữu Quang Trung
Ðối ngoại


LS Phan Quốc Cường, đại diện cộng đồng, tiếp xúc trao đổi với bà Thị trưởng Annise Parker tại trụ sở VAN-TV.
Tân Hội Ðồng cũng đã tiếp xúc với các văn phòng chính quyền và dân cử, các tổ chức cộng đồng bạn người Do Thái, người Hoa, người Philippine để gia tăng mối quan hệ đối ngoại và hợp tác nhằm phục vụ mục tiêu phát triển lâu dài của tổ chức cũng như đóng vai trò tích cực và có tiếng nói hữu hiệu hơn trong sinh hoạt dân sự, kinh tế, và chính trị của thành phố Houston.
Yểm trợ nhân quyền và dân chủ Việt Nam
 

LDHN yểm trợ chương trình gây quỹ đấu tranh cho người tị nạn Việt Nam tại Thái Lan của BPSOS.


Tân chủ tịch cộng đồng LS Phan Quốc Cường tiếp xúc với cô Kim Liên, mẹ của hai thanh niên tù nhân lương tâm Ðinh Nguyên Kha và Ðinh Nhật Uy, trong chuyến viếng thăm Houston.

Không có nhận xét nào: