Pages

Thứ Hai, 27 tháng 1, 2014

Đừng để người ta kích động mình vào con đường đấu tranh bạo lực


Ngọc Thu (Tin Không Lề)
Dân Luận: Những người hoạt động xã hội ở Việt Nam đang bị chính quyền theo dõi rất sát sao để bắt lỗi, dù là một lỗi nhỏ cũng có thể khiến họ rơi vào vòng lao lý. Hãy tránh vi phạm pháp luật trên mọi phương diện, trừ những điều luật bất công mà mình đang đấu tranh chống lại, ví dụ điều 258 Bộ Luật Hình Sự .
Các Facebooker lưu ý, hiện có tin các “bạn dân” đã và đang triển khai 2 phương pháp để đối phó với những người tranh đấu:
1- Cho các DLV đưa tin về bạo lực, ngầm kích động bạo lực, để những người tranh đấu tham gia hưởng ứng, sau đó buộc họ vào tội khủng bố, nhằm triệt tiêu lực lượng của phe tranh đấu.
2- Để đối phó với những nhà hoạt động và phong trào XHDS, các “cơ quan chức năng” sẽ không ưu tiên phương pháp viết bài tranh luận, không sử dụng lý lẽ để tranh luận với những người tranh đấu (vì họ biết họ không đủ lý lẽ để thắng), mà họ áp dụng các biên pháp “đánh dưới thắt lưng” bằng cách: gài bẫy gái gú, tiền bạc, theo dõi các sinh hoạt của những người tranh đấu để moi móc đời tư, khai thác các mối quan hệ (như đã từng xảy ra với các blogger Trương Ba Không, Aduku Adk, Lã Việt Dũng…), đưa lên mạng để bêu riếu, nhằm hạ uy tín của những nhà hoạt động.
Khi viết bài, các Facebooker nên tránh kêu gọi các hành động bạo lực hoặc kích động bạo lực, như bày cách chế tạo thuốc nổ, đặt mìn, gây sát thương… Còn chuyện người dân bức xúc, tự họ đứng lên và có những hành động bạo lực chống lại cường quyền lại là chuyện khác, đó là những hành động tự phát.
Có thể các Facebooker vì quá bức bách nhiều chuyện xảy ra xung quanh mình hàng ngày, nên đôi khi không thể kềm chế, viết những bài kêu gọi bạo lực hoặc kích động bạo lực, nhưng những bài viết đó có thể bị lợi dụng, được các “cơ quan chức năng” sử dụng để gài bẫy bắt người. Chúng ta nên tránh những bài viết như thế. Cũng có thể họ sử dụng các DLV viết những bài kích động bạo lực, gài bẫy những người tranh đấu, chúng ta nên cảnh giác khi gặp những bài như thế.
Trong cuộc tranh đấu chống lại cái xấu, cái ác trên đất nước hiện nay, chúng ta khó có thể thắng khi sử dụng bạo lực để giải quyết bất công. Chỉ có sử dụng phương pháp đấu tranh bất bạo động, nghĩa là không dùng vũ khí, không sử dụng bạo lực, mà sử dụng số đông quần chúng và sức mạnh chính nghĩa của chúng ta, để làm sức mạnh tranh đấu, chống lại cái sai, cái xấu, hóa giải một thế lực mạnh hơn chúng ta gấp nhiều lần.
Mong mọi người sáng suốt, không để mắc bẫy các thế lực đen tối.

Một số phản hồi đáng chú ý

Hung Bach Đúng vậy, bạo lực sẽ nối tiếp bạo lực, dân tộc này sẽ chẳng bao giờ được yên. Chúng ta đang nắm chính nghĩa, sớm muộn gì chúng ta cũng sẽ thắng. Đừng nóng vội khi bóng trong chân nhưng lại để đối phương áp đảo, đứng trước khung thành lại suýt bóng ra ngoài. Tránh để chúng kích động, gài bẫy bắt bớ, gây khó dễ với chúng ta.
Cốc Tuyệt Tình Những kiểu này mình đã nói nhiều lần rồi , nay Tin Không Lề đưa tiếp rất bổ ích đến mọi người. Vì chúng ta tranh đấu để thay đổi cái xấu bằng cái tốt không đổ máu, không bạo lực. Nếu chúng ta ùa theo trào lưu kích động của bọn dư lợn viên là sập bẫy và bọn chúng sẽ ép những người tranh đấu là tội khủng bố giống như chúng vu khống đảng Việt Tân là khủng bố như các bài báo đảng lâu nay viết. Có mấy việc lưu ý là: 1. không kích động bạo lực; 2. không được vay hoặc cho vay nặng lãi; 3. không được liên quan đến mua bán dâm với mọi hình thức. Bởi bọn chúng đánh bằng trò bẩn thì người quân tử không bao giờ thắng được.

Không có nhận xét nào: