Pages

Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

Đại hội Đảng 12 được tổ chức giáp Tết

Image copyrightAP
Image captionTổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết "còn không ít việc quan trọng phải làm” trước Đại hội Đảng 12
Ban Chấp hành Trung ương khóa 11 quyết định triệu tập Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng Cộng sản Việt Nam từ ngày 21 đến 28/1/2016 tại Hà Nội.
Hôm 21/12, Thông tấn xã Việt Nam đưa tin phiên trù bị của Đại hội tổ chức ngày 20/1, khai mạc chính thức ngày 21/1.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được dẫn lời nói rằng “Nhiều nội dung công việc quan trọng chuẩn bị Đại hội 12 cơ bản đã hoàn thành. Tuy nhiên, còn không ít việc quan trọng phải làm”.
Tổng bí thư đề nghị “các đồng chí tham dự hội nghị tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, khẩn trương thực hiện thật tốt các nhiệm vụ đã đề ra”.
Hôm 21/12, hội nghị lần thứ 13 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 11 đã kết thúc.
Thông báo của hội nghị cho biết “Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã thảo luận dân chủ, thông qua danh sách ứng cử ủy viên chính thức và dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 12 để trình Đại hội lần thứ 12 của Đảng xem xét”.
Tổng bí thư Trọng trong bài phát biểu cho biết đã "bỏ phiếu biểu quyết đề cử nhân sự các đồng chí đủ tiêu chuẩn, điều kiện trong độ tuổi tham gia Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa 12; bỏ phiếu biểu quyết đề cử nhân sự Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa 12.
"Các đồng chí Ủy viên Trung ương khóa 11 (cả chính thức và dự khuyết) cũng đã viết phiếu giới thiệu các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa 11 đủ tiêu chuẩn, điều kiện, trong độ tuổi ứng cử 4 chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước," ông Trọng nói.
Image copyrightAFP GETTY
Văn kiện của Trung ương Đảng khẳng định “sự cần thiết, kiên trì thực hiện nghị quyết Trung ương 4 khóa 11 về xây dựng Đảng; đẩy mạnh đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí; ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống, ‘tự diễn biến’ trong nội bộ.
Truyền thông nước không nói rõ Hội nghị Trung ương 13 đã có danh sách ứng viên mới vào Bộ Chính trị hay chưa.
Giới quan sát đánh giá tranh giành quyền lực cho các vị trí lãnh đạo cao nhất thường được gọi là "tứ trụ" là nguyên nhân chính dẫn tới sự trì hoãn và kéo dài thêm các hội nghị trung ương so với các kỳ đại hội trước.
Một vài ngày qua, một bức thư được mô tả của một ủy viên Bộ Chính trị gửi Tổng bí thư Trọng xuất hiện trên mạng xã hội gây xôn xao và được chia sẻ nhiều.
Một trang tin tiếng Anh đã tóm tắt lại nội dung lá thư trong đó người được cho là Thủ tướng Dũng giãi bày một loạt những cáo buộc liên quan đến phát biểu của ông về Trung Quốc và cuộc sống gia đình ông.
Cách đây khoảng một năm trên mạng xuất hiện một trang tin có tên Chân dung Quyền lực cũng từng phát tán các cáo buộc liên quan tới một số chính khách cấp cao, tài sản của gia đình họ và con cái họ tại Việt Nam mặc dù không đăng tải bài nào về cá nhân Thủ tướng Dũng.
Trang này ngưng cập nhật từ cuối tháng Một năm nay và không bị chặn tại Việt Nam.

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

thấy mặt thằng này chỉ thấy nổi bất hạnh !