Pages

Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2015

Hà Nội có thêm một phó Giám đốc công an tai tiếng

Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng công an quận Tây Hồ đã được lên làm phó Giám đốc công an thành phố Hà Nội vào ngày 16/12.

Từ cách đây hơn 3 tháng, tin tức ông Trưởng công an quận Tây Hồ được lên làm phó Giám đốc công an đã được đồn thổi trong dư luận ở Hà Nội. Tệ hơn nữa, ông này còn bị tố cáo dùng gái đẹp, tiền bạc để thăng tiến con đường hoạn lộ của mình.

Quyết định bổ nhiệm thêm một phó Giám đốc công an khiến cho dư luận không khỏi bất bình. Vì trong lực lượng công an tại thành phố Hà Nội, trước khi ông Tuấn được bổ nhiệm, đã có đến 7 phó Giám đốc công an. Một trong số các phó Giám đốc kia sẽ trở thành tân Giám đốc công an, một khi ông Nguyễn Đức Chung thay đổi nhiệm sở, để tập trung vào vai trò Chủ tịch thành phố Hà Nội. Trong bối cảnh mà chính quyền CSVN liên tục kêu gọi tinh giản biên chế, thì việc bổ sung thêm một phó Giám đốc công an là điều không cần thiết.

Đã hơn 3 tháng nay, dư luận ở Hà Nội đã râm ran về việc ông Anh Tuấn sẽ lên làm phó Giám đốc công an. BỞi vì trước đó, vào ngày 12/9/2015, một lá đơn tố cáo đứng tên Nguyễn Văn Nam, một người công tác trong ngành công an thâm niên 30 năm gửi đến các cơ quan cao cấp. Nội dung trong đơn tố cáo cho biết rằng, ông Nguyễn Anh Tuấn, lúc đó đang là Trưởng công an quận Tây Hồ đã dùng tiền, gái để mua chuộc cấp trên, hòng được đưa lên làm phó Giám đốc công an.

Người mà ông Tuấn mua chuộc chính là Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, ông Tô Huy Rứa. Theo ông Nam, với kinh nghiệm hơn 30 năm công tác trong ngành công an, không quá khó để ông này phát hiện ra những lần mà ông Anh Tuấn và ông Tô Huy Rứa gặp nhau để bàn bạc việc mua chức, mua quyền.

Địa điểm mà họ thường gặp nhau theo đơn tố cáo là một nhà hàng cực kỳ sang trọng ở Bến Vạc, ven sông Hồng. Chủ nhà hàng là bồ ruột của một lãnh đạo công an thành phố". Tại đó, có một phòng VIP mà chỉ có những vị khách quen thuộc, cấp cao mới được vào. Các cô gái chân dài, xinh đẹp sẵn sàng phục vụ tới bến.

Theo đơn tố cáo, ông Tuấn là người vô tài, kém đức nhưng do đã mua được ông Tô Húy Rứa. Đi đâu, hắn cũng khoe khoang mình chắc chắn sẽ trở thành phó Giám đốc công an. Ông Tuấn có quá trình dài làm Trưởng phòng An ninh kinh tế nên có rất nhiều tiền.

Bất chấp dư luận, bất chấp những lời tố cáo, ông Nguyễn Anh Tuấn vẫn chễm chệ trên chiếc ghế phó Giám đốc công an thành phố Hà Nội.


Ngọc Quân

(SBTN)

Không có nhận xét nào: