Pages

Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

74 lô đất 'nhạy cảm' Đà Nẵng được thu mua

Image copyrightAFP
Image captionMột khu vực gần sân bay Nước Mặn của Đà Nẵng
Nhiều lô đất xung quanh sân bay Nước Mặn (Đà Nẵng) đã được những "người nước ngoài giấu mặt" thu mua.
Báo Thanh Niên trong nước đưa tin khu vực đất đai nằm giữa tuyến đường Võ Nguyên Giáp và sân bay Nước Mặn, có 26 người đứng tên mua 74 lô đất, trong đó có cả những người trong diện kinh tế khó khăn.
"Anh Lý Phước C. (30 tuổi, trú tại thôn Dương Sơn, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng) hiện là người sở hữu 12 lô đất, ước rộng khoảng 2.000 m2 tại khu vực này, theo giá hiện tại khoảng 60 tỉ đồng," tờ Thanh Niên trích dẫn một trường hợp mua đất điển hình.

Trong khi báo Dân Trí thì trích lời một người trong gia đình ông C., người đã mua 12 lô đất trên, rằng "lương không đủ nuôi con lấy đâu mà mua đất".
Sân bay Nước Mặn nằm trong địa phận quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng. Trước năm 1975, đây là sân bay quân sự.

'Rất đáng lo'

Sân bay này từng được dùng làm kho cung ứng xăng dầu cho các tỉnh thành ở miền Trung Việt Nam.
Năm 2007, tại sân bay này xảy ra một vụ nổ kho xăng dầu làm bốn người thiệt mạng. Tại thời điểm đó, đây là kho xăng dầu lớn nhất miền Trung.
Image copyrightOther
Image captionVị trí khu vực đất được những 'người nước ngoài giấu mặt' mua nằm gần đường Võ Nguyên Giáp và sân bay Nước Mặn
Vào tháng Hai 2015, sân bay Nước Mặn được dùng làm sân bay trực thăng du lịch. Tổng công ty trực thăng miền Trung đã giới thiệu tour du lịch thăm quan Đà Nẵng từ trên cao tại sân bay này.
Trang tin tức Zing News trong nước nói "chủ nhiều lô đất là bảo vệ cho công ty Trung Quốc". Trang này cũng dẫn ra trường hợp ông Trách Duy Phúc, là đội trưởng bảo vệ một công ty Trung Quốc và đã mua ba lô đất, diện tích 500m2 trong khu vực này.
Ông Phúc cũng trả lời Zing News ông "có sự hợp tác đầu tư của người Trung Quốc" khi mua đất.
Khu vực phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, nổi tiếng vì có nhiều nhà hàng, khách sạn, quán massage do nhiều doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư với người Việt Nam đứng tên chung.
Báo Thanh Niên dẫn lời ông Nguyễn Điểu - Giám dốc sở Tài nguyên - Môi trường Đà Nẵng, nói"hiện tượng này rất đáng lo".

Không có nhận xét nào: