Pages

Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

Hội Anh Em Dân Chủ có nội gián?


Nội bộ báo trước tin Nguyễn Văn Đài bị bắt?

Sáng nay đồng loạt báo chí và cổng thông tin điện tử Bộ công an phát tin khởi tố ông Nguyễn Văn Đài theo Điều 88 BLHS. Sau khi ông Đài bị bắt, khám xét xong xuôi và đưa về trại tạm giam B14, các thành viên Hội Anh em dân chủ mới loan báo cho nhau qua tiếp nhận thông tin từ báo chí.

Ngoài ông Nguyễn Văn Đài, ông Trương Văn Dũng đến đón ông Đài đi công việc (?) cũng bị giữ, sau đó nhanh chóng được thả ra và thông báo bị công an giữ điện thoại và một số thẻ nhớ. Cô Lê Thu Hà cũng bị đã bị bắt đưa đi đâu chưa rõ và không có thông báo bắt, khởi tố trên báo chí (?).

Có tình tiết lạ là, chiều ngày hôm trước, tức 15/12, một nick gắn logo thành viên Hội anh em dân chủ là Minh Hoàng loan tin Nguyễn Văn Đài bị bắt. Ngay sau đó, ông Đài xác nhận tin này là giả, nick Minh Hoàng bị hack, tức Minh Hoàng là có thật, địa chỉ người này ghi ở Vinh, Nghệ An. Trong khi đó, theo thông tin của Bộ công an, thì lệnh khởi tố, bắt tam giam ông Đài đã được ký từ ngày 15/12, sáng 16/12 mới tống đạt. Tuy nhiên đến nay, không ai tìm thấy nick facebook này ở đâu nữa, nó biến mất không để lại vết tích. Điều này đặt nghi vấn, trong nội bộ HAEDC có người của phía chính quyền cài cắm, biết rõ kế hoạch này, muốn cảnh báo trước. Hoặc theo lý giải của LS Đài trước khi bị bắt, phía an ninh đã nắm được facebook của thành viên Hội này, sử dụng nó khi nào họ muốn (?)

Điều này có thấy rõ, kế hoạch bắt ông Nguyễn Văn Đài đã được chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước. Nội bộ Hội Anh em dân chủ có tay sai của an ninh cài cắm. Việc ông Trương Văn Dũng đến đón ông Đài đi “công việc” là tình cờ hay có sắp đặt, chưa ai vội đưa nhận định được. Nhưng khi về nhà chán chê rồi, nhiều người hỏi han, thắc mắc sao chưa thấy Trương Dũng lên tiếng về việc này (có vẻ không sốt sắng trước sự lo lắng chung!!!)

Nhà LS Nguyễn Văn Đài hiện vẫn đang bị an ninh giám sát chặt chẽ, ai ra vào đều bị quay hình lại. Tuy nhiên hài hước là, khá nhiều người đã vội kết luận, “anh ấy lại phải qua Mỹ sống nữa rồi”, trong khi mới đây, Nguyễn Văn Đài là người công kích, chế giễu mạnh mẽ nhất những nhà dân chủ từ nhà tù sang Mỹ định cư!


(FB Đồng hành với No-U)

Không có nhận xét nào: