Pages

Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

Lê Diễn Đức - Tại sao nhà cầm quyền CSVN lại bắt luật sư Nguyễn Văn Đài?


Tại sao nhà cầm quyền CSVN lại bắt luật sư Nguyễn Văn Đài? Như chúng ta đã biết, luật sư Nguyễn Văn Đài tham gia hoạt động dân chủ, nhân quyền và bị ngồi tù khá sớm. Anh là một con người tích cực, nghiêm túc, cẩn trọng, dường như không có những động tác khiêu khích, thách thức nhà cầm quyền. Những việc làm của anh sau khi ra tù phù hợp với tinh thần bảo vệ nhân quyền mà nhà nước CSVN cam kết thực hiện với các tổ chức quốc tế. Điều này được chứng minh qua các cuộc gặp gỡ của anh với các nhân vật trong các phái đoàn ngoại giao của Liên Hiệp Châu Âu và Mỹ. Những bài viết của anh đều thể hiện sự bất đồng chính kiến nhưng với thái độ ôn hoà, đều nằm trong khuôn khổ mà pháp luật của CSVN không cấm.

Chúng ta thừa biết rằng, với chính sách tuyền truyền nhồi sọ, cộng với tâm tính cam phận, đa số dân chúng trong xã hội Việt Nam bị chết lâm sàng về tính phản kháng. Một số nhóm dân sự manh nha ra đời bị trấn áp, phong toả, không thể phát triển được sâu rộng trong quần chúng. Các hoạt động hầu hết mang tính đối phó với các sự kiện; không có một ban lãnh đạo đầu não, thiếu chương trình hành động dài hạn và một quy chế sinh hoạt có tổ chức.

Vì vậy, những cuộc tiếp xúc gặp gỡ với dân chúng của các nhà tranh đấu dân chủ là điều mà nhà cầm quyền lo sợ nhất và họ phải dập tắt bằng bất kỳ giá nào. Cô Đỗ Thị Minh Hạnh đi gặp gỡ công nhân hay luật sư Nguyễn Văn Đài đi nói chuyện với bà con ở Nghệ An về nhân quyền đều bị ngăn chặn bằng cách giấu mặt, cho côn đồ hành hung dã man. Và bây giờ bắt giữ Nguyễn Văn Đài với lý do "tuyên truyền chống phá nhà nước", mà thực chất nhà cầm quyền không thể chứng minh được "tội danh" này. Nhà cầm quyền CSVN là thành viên của Uỷ Ban Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc. Một người đi nói chuyện về nhân quyền không thể là hành vi "chống phá nhà nước".

Lê Diễn Đức

(FB Lê Diễn Đức)

Không có nhận xét nào: