Pages

Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Tài xế đánh lại công an giao thông sau khi bị đánh

Từ nạn nhân bị cảnh sát giao thông hành hung, một tài xế đã bị bắt giữ hình sự vì tội "chống người thi hành công vụ".
Tài xế Toàn bị bắt giữ về đồn công an. Ảnh: Dân Trí
Ngày 1/12, trên tờ Pháp luật Thành phố dẫn lại lời thượng úy Võ Văn Thoại -cảnh sát giao thông Rạch Chiếc- cho biết, vào sáng ngày 30/11, đang trên đường đi tuần tra, ông Thoại thấy xe tải 77C-00941 chạy sai làn đường nên ra dấu hiệu dừng lại. Thay vì dừng lại thì tài xế đã không chấp hành mà tiếp tục cho xe chạy tiếp. Ông Thoại kể với báo Pháp Luật: "Thấy vậy, tôi lập tức dùng mô-tô đặc chủng đuổi theo. Chạy hơn 300m, đến cầu vượt bộ hành trước cổng Khu du lịch Suối Tiên thì tôi đuổi kịp và chặn dừng xe tải này. Tài xế lại cho lùi xe để né và định tiếp tục bỏ chạy thì tôi nhảy lên cửa xe yêu cầu chấp hành. Người này vẫn cố tình tăng ga và đánh lái lạng lách, còn dùng tay đánh vào người và giật cầu vai của tôi".

Tờ báo Pháp Luật tiếp tục kể tội tài xế: Sau khi thượng úy Thoại tắt máy xe không để xe chạy, tiếp liền bị tài xế xông vào đánh tới tấp khiến y ngã  xuống đường. Tiếp đó tài xế còn dùng tay đánh, lấy chân đập, đá liên tiếp.
Việc một người dân lại dám đánh công an là chuyện khó có thể xảy ra, và thường bị chính quyền kết án rất nặng.
Sau vụ xô xát, để tăng thêm sức mạnh hòng buộc tội nạn nhân, báo Pháp Luật thành phố còn chụp hình cảnh thượng úy Võ Văn Thoại quần áo xốc xếch. Cùng với đó là những thứ bệnh do bị tài xế tấn công gây ra, như: bị nôn, khó thở...Tuy nhiên, được xuất viện ngay sau đó.
Vậy sự thật là như thế nào?
Trên tờ Dân Trí, tài xế Nguyễn Bảo Toàn (37 tuổi, quê ở Bình Định), người bị bắt vì tội "chống người thi hành công vụ" cho biết, ông mới là nạn nhân, bị thượng úy cảnh sát giao thông Võ Văn Thoại đánh trước. Chính vì bị đánh đập dữ quá nên ông mới phải nhảy lên xe bỏ chạy. Tuy nhiên, dường như chưa nguôi cơn giận, công an Thoại vẫn chạy theo để đánh ông cho hả.
Trong biên bản khai nhận của mình, tài xế Nguyễn Bảo Toàn cho biết:
"Khi tôi dừng lại thì cảnh sát giao thông yêu cầu xuất trình giấy tờ và báo lỗi tôi chạy sai làn đường. Tôi cãi lại mình không vi phạm nên dù có đầy đủ giấy tờ nhưng không xuất trình nên bỏ lên xe. Lúc đó thượng úy cảnh sát giao thông lao đến đánh tôi, rồi định rút chìa khóa nhưng tôi đã giằng co và tôi tiếp tục bị cảnh sát giao thông đánh quá chừng".
Theo anh Toàn, cho dù đã nói với viên thượng úy cảnh sát giao thông có chuyện gì cũng từ từ mà nói với nhau, nhưng anh này không nghe, cứ tiếp tục đánh tài xế. Sau đó, công an địa phương có mặt để bắt giữ anh Toàn, còn thượng úy công an Thoại thì được đưa đi bệnh viện khác.
Cảnh sát giao thông Thoại là một người có rất nhiều tai tiếng. Vào 6/2014, lúc còn là trung úy, y đã dính vào vụ phạt người vì tội "không thắt dây an toàn". Sau đó, viên trung úy Thoại đã giữ chứng minh nhân dân, giấy đăng ký xe của người này mà không lập bất cứ biên bản nào.  Để "tìm" lại được giấy chứng minh nhân dân và giấy tờ xe, người tài xế nói trên phải "thông qua" một người chạy xe ôm với cái giá là 4 triệu đồng.
Ngọc Quân / SBTN

Không có nhận xét nào: