Pages

Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2011

Chiến sự có thể xảy ra ?

BBC cho hay : Trung quốc " tập trận thường niên" ở Quảng tây - giáp biên giới Việt nam - phía Việt nam chưa có phát ngôn gì về chuyện này, báo chí cũng im hơi lặng tiếng.
Trong khi đó, Tàu vẫn tiếp tục cho tàu tiến xuống Hoàng sa và Trường sa để " khảo sát " và còn lên tiếng đe dọa Philippines. Họ nói rằng các nước cản trở họ thực thi xác lập chủ quyền theo đường lưỡi bò sẽ phải trả giá đắt ! gớm thật.
Chưa có thông tin gì trên báo ta về việc này, phát ngôn của ngoại giao vừa mới phản đối việc Tàu tiến hành khảo sát biển Đông, còn việc Tàu tập trận tại Quảng tây, giáp biên giới phía bắc Việt nam thì hiện chưa có tin trên báo chí. Có thể còn phải kiểm duyệt tin xem có xác thực hay không.


Kế " điệu hổ li sơn" và kế " biển người " vẫn được Tàu áp dụng cho việc đánh úp Trường sa,tấn công các tỉnh phía bắc bất kỳ lúc nào. Đó là chuyện không thể lường trước được, chủ quan, khinh địch sẽ dẫn đến thất bại nặng nề cho Việt nam khi yếu tố bất ngờ được Tàu áp dụng thành công.
Một đằng miệng nói thơn thớt hữu hảo, 4 tốt nhưng việc làm lại không cho ta biết, đó là sở trường của Tàu mà chúng ta từng chứng kiến từ dạo 1979 - sáng vẫn vui vẻ mời nhau hút thuốc lào, tối mang tăng sang san phẳng trận địa, giết dân và lính, chiếm cứ các điểm chiến lược trên khắp 6 tỉnh biên giới phía bắc. Bài học này tưởng chừng không bao giờ quên chứ.
Nếu chúng tấn công trên vài tỉnh phía bắc bằng bộ binh, cùng lúc cho hải quân tiến xuống biển Đông, đảo Hải nam với căn cứ quân sự sẽ khống chế miền bắc Việt nam bằng không quân, pháo binh và tên lửa thì ta sẽ phòng vệ, chống trả bằng cách nào ?
Mình cứ lo xa chứ biết đâu Đảng và nhà nước đã có chiến lược cả rồi. Cứ ngủ yên đừng lo giời đổ, đừng lo nhà (...) vỡ (...) nhé !

Không có nhận xét nào: