Pages

Thứ Hai, 15 tháng 8, 2011

Vận động đại khối dân tộc, việc ưu tiên phải làm để tạo nên cách mạng

Từ khi Cộng sản ViệtNamcướp được chính quyền, cả đất nước đều rên siết dưới ách thống trị độc tài, tàn ác và quỷ quyệt của đảng cướp này. Không chỉ cướp bóc của cải, nhà cửa, ruộng đất, chúng còn tước đoạt mọi tự do, mọi quyền làm người của người dân. Chúng còn sẵn sàng bán cả giang sơn này cho Tầu cộng chỉ để giữ được độc quyền thống trị của chúng, bất chấp việc bán nước ấy gây nên những thảm họa vô cùng tai hại cho người dân.


Nếu người dân cứ để yên hay phản ứng quá yếu, chẳng mấy chốc Việt Namsẽ trở thành một quận huyện của Tầu. Lúc ấy, sự đau khổ và thiệt hại của cả dân tộc và của chúng ta sẽ lớn gấp trăm ngàn lần những hy sinh mà đáng lẽ chúng ta phải thực hiện ngay bây giờ hầu thoát khỏi đại họa đó. Hãy xem Tây Tạng, Tân Cương, Mông Cổ… khi trở thành quận huyện của Tầu, dân chúng những nước ấy bị Tầu cộng đối xử ra sao? Biết bao dân hiền lành vô tội bị tù, bị tra tấn, bị hành quyết chỉ vì phản đối sự áp bức tàn bạo và phi lý của chúng. Cứ xem hàng trăm ngàn quân cán chính Việt Nam Cộng Hòa bị đày ải trong các trại học tập của Việt cộng là có thể thấy được số phận của vô số người dân, nhất là những người yêu nước, sẽ thê thảm thế nào khi đất nước đã trở thành quận huyện của Tầu cộng. Chắc chắn còn thê thảm hơn như thế nhiều lần!

Muốn tránh được thảm họa đó, chúng ta phải huy động đại khối dân tộc. Chỉ có đại khối dân tộc mới có đủ uy thế và sức mạnh để đòi lại tự do và quyền tự quyết từ chế độ độc tài toàn trị hiện nay hầu chặn đứng hiểm họa ngoại xâm đang được chế độ này đồng lõa tiếp tay. Đừng bao giờ hy vọng rằng vài trăm nhà đấu tranh dân chủ hay những cuộc biểu tình vài ngàn người có thể thay đổi được chế độ tàn ác này. Cũng đừng bao giờ hy vọng rằng một cuộc biểu tình toàn dân có thể xảy ra được mà không cần một kế hoạch chuẩn bị nó ngay từ bây giờ bằng việc âm thầm vận động đại khối dân tộc hầu huy động mọi người dân góp phần vào cuộc đấu tranh này.

“Freedom is not free”. Không trả giá, không mua được tự do. Muốn đoạt lại tự do đã bị cướp đoạt, nhiều khi người dân phải trả giá bằng xương máu. Nhưng nếu thực hiện được một cuộc biểu tình ôn hòa với hàng triệu người tham gia, thì cái giá phải trả của mỗi người rất rẻ mà kết quả thật tuyệt vời. Đông như thế, công an hay quân đội khó mà đàn áp! Mỗi người chỉ cần làm một việc nhẹ nhàng và rất an toàn là làm sao có mặt trong cuộc biểu tình là được. Còn kết quả thì vô cùng to lớn: cả một chế độ độc tài bền vững mấy chục năm nay có thể sụp đổ dễ dàng. Vấn đề chủ chốt hoàn toàn nằm trong khâu vận động, tuyên truyền.

Những cuộc biểu tình có lên đến hàng trăm ngàn, hàng triệu người thì các nước trên thế giới mới hứng khởi ủng hộ chúng ta. Ngay cả giới công an và quân đội cũng sẽ ngả theo chúng ta theo tinh thần “gió chiều nào ngả chiều ấy”. Sở dĩ công an còn đàn áp những cuộc biểu tình hiện nay vì chúng ta biểu tình còn quá ít người. Biểu tình càng ít người thì nguy cơ bị đàn áp càng cao, trái lại biểu tình càng đông thì nguy cơ bị đàn áp càng giảm. Số người biểu tình không đông bằng số công an thì công an đàn áp cách nào mà chả được? Biểu tình lên đến trăm ngàn hay triệu người thì công an làm sao đủ người đàn áp? ([1])

Hãy tự giúp mình trước đã, Trời mới giúp ta sau” ([2]). Nếu chúng ta chỉ có những cuộc biểu tình vài ngàn người, chẳng mấy quốc gia muốn giúp đỡ chúng ta. Cả một dân tộc 90 triệu mà chỉ được 10.000 người biểu tình, nghĩa là 9.000 người mới có được một người biểu tình, thì chúng ta đã tỏ ra quá hèn yếu! Hèn yếu như thế, ai sẵn sàng giúp chúng ta? Khả năng thành công của chúng ta quá nhỏ, với tinh thần “gió chiều nào ngả chiều ấy”, công an quân đội nào dám ngả về phía chúng ta?

Vấn đề phải làm chính là vận động đại khối dân tộc. Tất cả những ai yêu nước và ý thức được thảm họa của dân tộc, hãy tích cực góp phần vào công việc này. Trong cuộc vận động này, chúng ta cần tận dụng tất cả mọi phương tiện truyền thông:

-với giới trí thức, sinh viên học sinh, chúng ta dùng Internet, website, email, face book, twitter, paltalk, skype, yahoo messenger…

- với giới bình dân, chúng ta dùng radio, điện thoại, nhắn tin…

- với đại đa số dân chúng còn lại không có những phương tiện trên, chúng ta dùng rỉ tai, truyền đơn…

Đại đa số dân chúng chưa tiếp cận được với những phương tiện trí thức, nên chúng ta cần chú trọng đặc biệt đến những phương tiện bình dân. Hiện nay chúng ta có hai đài phát thanh phát về Việt Nam với làn sóng trung bình mà với radio bình thường, người dân có thể nghe được. Đó là đài Đáp Lời Sông Núi ([3]) và đài Chân Trời Mới ([4]). Thiết tưởng hai đài này là một phương tiện rất hữu hiệu để vận động giới bình dân mà chúng ta nên tận dụng.
Nhưng phương tiện hay nhất, phổ thông nhất, đơn sơ nhất, đồng thời cũng an toàn nhất mà đại đa số quần chúng ai cũng làm được và tiếp cận được là phương tiện rỉ tai. Tất cả những phương tiện truyền thông khác nên cổ võ phương tiện này và cung cấp nội dung để mọi người rỉ tai nhau.

Tóm lại, các nhà đấu tranh cứ tiếp tục đấu tranh, những người biểu tình cứ tiếp tục biểu tình, nhưng đừng quên rằng việc quan trọng hơn rất nhiều để tạo được chuyển biến cho đất nước là phải huy động được đại khối dân tộc. Vì thế, việc vận động đại khối dân tộc tham gia đấu tranh là việc tối cần thiết, phải được coi là “quốc sách”, thậm chí phải là ưu tiên số một trong mọi hoạt động đấu tranh.

Houston, ngày 14-8-2011

Nguyễn Chính Kết

[1] Hiện nay, số công an tại Hà Nội và Sàigòn, mỗi nơi có thể lên đến hàng ngàn, nhưng cũng chỉ lên đến số đó là cùng. Nếu số người biểu tình chỉ là hàng trăm hay hàng ngàn thì nhà nước có thể đàn áp dễ dàng. Nếu số người biểu tình đông gấp bội số công an thì công an đành phải bó tay.
[2] Ngạn ngữ Pháp lấy từ câu nói của nữ thánh Jeanne d’Arc: “Aide-toi, Dieu t’aidera”, “Help yourself and God will help you
[3] Đài Đáp Lời Sông Núi phát thanh 9 giờ 30 đến 10 giờ tối, giờ Việt Nam, mỗi đêm, trên tần số trung bình (AM) 1503 ký lô chu kỳ (kHz). Nếu không nghe bằng radio, có thể nghe trên các websites: http://radiodlsn.com/ hoặc http://www.lldtcntq.org/ – Email: lienlac.dlsn@gmail.com
[4] Đài Chân Trời Mới phát thanh về Việt Nam mỗi ngày từ 8 giờ 30 đến 9giờ tối trên làn sóng trung bình 1503 kí lô chu kỳ (tức AM 1503 Khz). Có thể nghe trên trang web: http://radiochantroimoi.com -  Email: lienlac@radiochantroimoi.com.

Không có nhận xét nào: