Pages

Thứ Năm, 23 tháng 1, 2014

Chuyện TQ tập trận, diễu võ dương oai trên vùng biển Việt Nam tuyên bố có chủ quyền, là chuyện bình thường?

Báo Kiến Thức đã đưa tin như thể họ đang làm báo cho Trung Quốc. Chỉ có những tờ báo của địch mới đưa tin TQ tập trận, khoe vũ khí ở biển Đông như thế này:Chiến hạm Trung Quốc phóng hỏa tiễn trên Biển Đông: http://kienthuc.net.vn/quan-doi/chien-ham-trung-quoc-phong-hoa-tien-tren-bien-dong-303225.html
Ảnh TSB Liêu Ninh “khuấy nước” Biển Đông: http://kienthuc.net.vn/quan-doi/anh-tsb-lieu-ninh-khuay-nuoc-bien-dong-294798.html
Cũng xin nhắc lại, năm 2009, báo điện tử ĐCSVN do ông Đào Duy Quát làm Tổng Biên tập, đã đăng lại bài trên Hoàn Cầu Thời báo, tiếp tay cho tờ báo này khẳng định vùng biển, đảo của VN thuộc TQ. Điều này đã dấy lên sự phẩn nộ trong công chúng, cư dân mạng phản ứng dữ dội, báo điện tử ĐCSVN đã gỡ bỏ bài đó và đăng tin xin lỗi. Nhưng công luận vẫn không hài lòng với lời xin lỗi này, kết quả là Đào Duy Quát bị kỷ luật, tờ báo do ông Quát làm TBT bị phạt 30 triệu. Sau đó có tin thay chức tổng biên tập báo điện tử ĐCSVN, không rõ chuyện thay TBT có liên quan gì đến sự kiện này không.
Đây là mẫu tin mà báo ĐCSVN đã đăng ngày 4 tháng 9 năm 2009: ”Ngày 18/08/2009, đội tàu hộ tống gồm hơn 100 sĩ quan và binh lính đã cập bến bãi đá Vĩnh Thử (đảo Chữ Thập) thuộc quần đảo Trường Sa để tiến hành tiếp tế, hậu cần, thăm quan cơ sở công tác và sinh hoạt của binh lính trên đảo, đồng thời đưa 2 tàu chở trực thăng là ‘Thâm Quyến’ và ‘Hoàng Sơn’ cập đảo, tiến hành diễn tập cho trực thăng lên xuống và lực lượng đặc nhiệm đổ bộ đường không”.
Báo Kiến Thức đăng những tin tức và hình ảnh về cuộc tập trận, khoe vũ khí của TQ ở Biển Đông hôm 21-01-2014 và cuối tháng 12 vừa qua, không khác gì sự kiện báo điện tử ĐCSVN đăng tin hồi tháng 9/2009. Liệu TBT báo Kiến Thức có bị kỷ luật như báo điện tử ĐCSVN hay không, hay đảng và nhà nước xem chuyện TQ tập trận, diễu võ dương oai trên vùng biển mà mình tuyên bố có chủ quyền, là chuyện bình thường?

Không có nhận xét nào: