Pages

Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

Cơ quan điều tra Việt Nam giỏi nhất thế giới, nhá!

Võ Văn Tạo
Khi nghe Phó chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội Nguyễn Đình Quyền nói với báo chí tại hành lang kỳ họp Quốc hội chiều 6-1-1014: “Cơ quan điều tra Việt Nam thuộc diện giỏi nhất thế giới”, nhiều người nhếch mép lầu bầu: hết biết!
Nhưng, sau hai vụ án chấn động công luận gần đây, dường như những người trót có thái độ dè bỉu như trên cần phải nghiêm túc rút kinh nghiệm!
Một – không giỏi nhất thế giới, làm sao có thể biến được nghi can Nguyễn Thanh Chấn từ một nông dân thuần phác thành tên tội phạm máu lạnh hiếp dâm, giết người không gớm tay?

Chuyện ông Chấn thiên hạ bàn đã nát, xin miễn bàn thêm.
Hai – chuyện quan hệ giữa Thứ trưởng công an – thượng tướng, Ủy viên trung ương đảng Phạm Quý Ngọ và “ông bạn vàng” Dương Chí Dũng trong vụ ông này bỏ trốn ra nước ngoài còn nóng hôi hổi.
Không giỏi nhất thế giới, làm sao có thể biến được ngài Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ, mà theo lời khai rành rẽ ngày giờ, địa điểm, phương tiện… của tử tội Dương Chí Dũng, là chiến hữu thân cận từ lâu với Dũng, 3 lần nhận tiền Dũng hối lộ (trong đó có 2 lần là tiền của Dũng = 510.000 USD để chạy án Vinalines và 1 lần tiền chuyển giúp chủ tập đoàn bất động sản Vạn Thịnh Phát – bà Trương Mỹ Lan để tướng Ngọ thay đổi thái độ làm khó Vạn Thịnh Phát trong chuyện chen ngang, giành dự án chuyển đổi công năng cảng Sài Gòn – thực chất là vùng đất vàng sau khi di dời cảng Khánh Hội ra Hiệp Phước) thành người “không liên can, dính líu gì đến Dương Chí Dũng”?
Không giỏi nhất thế giới làm sao có thể buộc được Dũng phải thay đổi lời khai, viết thư xin lỗi tướng Ngọ vì “trót man khai” cho ông này?
Không giỏi nhất thế giới thì làm sao trước thực trạng rành rành: sau khi Dùng bỏ trốn, tướng Ngọ cũng bị “cất ghế” Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra kiêm Trưởng ban chỉ đạo chuyên án Vinalines, thay vào đó là tướng Lê Quý Vương, mà trung tướng – quyền Tổng cục trưởng Tổng cục an ninh II – Bộ Công an Hoàng Kông Tư – vẫn trả lời báo chí tỉnh bơ: “Kết quả điều tra, xác minh đến nay xác định không có cuộc gọi trao đổi trong các list điện thoại như Dương Chí Dũng khai báo” (mặc dù Dũng đã khai, ngoài sim rác, ngày 13-5-2012, tình thế quá thúc bách, Dũng gọi vào sim rác của ông Ngọ thì thấy không mở máy, gọi đại vào sim thường dùng của tướng Ngọ, tướng Ngọ có nghe điện thoại và mật báo cho Dũng: “tình hình có căng thẳng, nhất là khi Trung ương vừa họp, C48 đề nghị khởi tố 3 người, trông đó Dũng là người đứng đầu”)?
Không giỏi nhất thế giới thì làm sao chiều 7-1-2014, đại tá Trần Duy Thanh, nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng (C48 – Bộ Công an) vẫn nói “ráo hoảnh” với báo Thanh Niên: “không nắm được” và “không liên quan gì” đến việc Dương Chí Dũng bỏ trốn. Trong khi đó, ai cũng biết đại tá Thanh bị Dũng khai đã nhận của Dũng 20.000 USD và chai rượu quý. Sau khi Dũng trốn biệt, đại tá Thanh cũng bay chức Cục trưởng C48 và Trưởng ban chuyên án Vinalines?
Thế nhá! Chỉ cần qua hai vụ án trên, những ai còn lăn tăn hoài nghi cơ quan điều tra Việt Nam giỏi nhất thế giới, từ nay phải nghiêm túc thay đổi định kiến. Nhá!

http://diendanxahoidansu.wordpress.com/

Không có nhận xét nào: