Pages

Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

Đàn áp Bất đồng Chính kiến – Vụ án Dương Chí Dũng – Kỷ niệm 40 Hải chiến Hoàng Sa

Thanh Nhàn & Phạm Lộc


Nghe Bài Này
Những sự kiện nổi bật trong 2 tuần qua: Công an tiếp tục đánh đập làm khó dễ những nhà bất đồng chính kiến – Vụ án Vinalines với bản án tử hình cho Dương Chí Dũng– những hoạt động để Tưởng niệm 40 năm Hoàng Sa
1/ Đánh đập người bất đồng chính kiến:
HNTuan-300x225
Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn sau khi bị CA hành hung
Phạm Lộc:Trong tuần qua, dư luận rất quan tâm tới những vụ công an, mật vụ vây bắt và đánh đập những nhà bất đồng chính kiến như vụ vợ chồng luật sư Lê Thị Công Nhân, nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn, anh Phạm Bá Hải đến thăm tù nhân lương tâm Phạm Văn Trội ở huyện Thường Tín-cách Hà Nội 30km vào ngày 31/12/13. Sau đó, vào ngày 3/1/2014 an ninh mật vụ vây đánh anh Lê Quốc Quyết trước một chung cư ở Sài Gòn.
Rất nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự bức xúc của mình đối với những hành vi côn đồ của công an. Facebooker Van Minh phát biểu: “Bọn vô thần nó không có tổ tiên, không có ông bà cha mẹ. Nó là sâu bọ lên làm người nên chúng chỉ biết đàn áp, đàn áp và đàn áp người dân thấp cổ bé miệng.”
Độc giả Nguyen Lam thì đưa ra quan điểm: “Cùng các anh an ninh CS, nên nhớ kỷ là: vì các anh gieo cỏ nên không bao giờ gặt được lúa. Chắc các anh cũng biết là, bất cứ một chế độ nào có kẻ thù là dân thì không thể tồn tại được. Đừng tưởng là không ai có danh sách các anh, và chính sau này thủ trưởng các anh sẽ tố cáo các anh, chớ không ai khác, đến lúc đó các anh ăn năn thì đã muộn màng.”
Thanh Nhàn: trong khi đó thì bạn Steve từ Mỹ: “Những người dân do hoàn cảnh bắt buộc hay tự ý chọn tư thế đối kháng lại với chính quyền, cho những lý tưởng phổ quát (không phải là kiểu Mỹ hay kiểu cộng sản) về tự do và nhân quyền, thật rất đáng khâm phục. Một khi chính quyền không chọn luật pháp mà lại chọn ‘luật giang hồ’ để đối phó với chính người dân của họ, ai sẽ đứng ra để bảo vệ cho những kẻ chân yếu tay mềm này ?”
Dân Chủ từ Việt Nam: “Cộng sản VN mà, tôi sinh ra ở cái nôi miền Bắc của cộng sản VN nên rất thấu hiểu anh Quyết bị hành hung là sự thật, “cộng sản VN là cha đẻ của Taliban”, ở miền Bắc bao nhiêu gia đình trong cải cách ruộng đất mới hiểu sự tàn bạo – độc ác như thế nào, những hành động vô nhân đạo sẽ để lại hậu thế không thể tẩy rửa, chỉ có thể bị đào thải mà thôi.”
Phạm Lộc:Đối với viên Phó công an xã, người đã điên cuồng chửi rủa những người bị bắt bằng những lời lẽ vô cùng thô tục mà chúng tôi vì tôn trọng thính giả, không thể trích ra đây, Facebooker Nguyen Giang: đã phát biểu: “Đọc mà căm phẫn tột độ, loại vô học, mất dậy, láo lếu như thằng Điệp mà còn làm công an, bảo sao bây giờ công dân vào xã, vào phường bị đánh đến chết nhiều như thế.Chúng nó là quỷ đội lốt người hết cả rồi.”
Trường hợp anh Lê Quốc Quyết bị đánh, facebooker Luu Gia Lạc nói: “Cần phải làm tới cùng dù biết không đi đến đâu, làm để cho công luận biết”.
Theo nick Michael Dao Rất mong các vị luật sư có tâm và tầm hãy đưa bọn quỷ đỏ trong đơn tố cáo của Tù nhân lương tâm Lê Thị Công Nhân ra trước tòa án về nhân quyền tại LHQ. Nếu vụ này lại bị chìm xuồng như nhiều vụ án trước đây,nhân dân VN sẽ phải sống dưới tay bọn kiêu binh côn an VN,như cả một bầy cừu.

2/ Vụ án Dương Tự Trọng
1453409_10152543628420620_2110390926_n
Dương CHí Dũng, Trần Đại Quang và Phạm Quý Ngọ2/ Vụ án Dương Tự Trọng

Thanh Nhàn:
Sau vụ án Dương Chí Dũng (Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinalines) khép lại với 2 án tử hình, người em Đại tá Dương Tự Trọng, Phó Giám đốc Công an Hải Phòng, tiếp tục ra tòa vì tán trợ cho người anh bỏ trốn nhưng bất thành. Dư luận cả nước xôn xao khi trước toà với tư cách nhân chứng, Dương Chí Dũng đã khai ra chính Thượng tướng Phạm Quý Ngọ là người đã báo tin cho Dũng bỏ trốn trước khi bị bắt.Sự kiện này cho thấy tham nhũng là một hệ thống cấu kết nhau ngay trong các viên chức cao cấp của chính quyền. Xem ra tảng băng chìm còn to hơn và Dương Chí Dũng chỉ là một mảnh nhỏ bên trên.
Nick Lat do cong san VN viết: “Chúng nó ăn cho đã rồi thanh trừng nhau. Rồi lại đưa thằng khác tay chân bộ hạ lên, rồi lại ăn tiếp. Bọn này tham nhủng quá lật đổ chúng nó lập lên 1 nhà nước pháp quyền, tam quyền phân lập, dân làm chủ qua quốc hội đa nguyên đa đảng, tư do báo chí thì mới kiểm soát mấy thằng chính quyền tham nhủng được.”
Phạm Lộc: Trong khi đó, người có nick Dung ngoi xem hat nua thì nghĩ  đây là một mưu đồ của Trung Quốc, bạn này nói: “Con đường Tàu Khựa đi tất yếu là như vậy. Dụ cho tham nhủng để kiệt quệ quốc gia, đem ra thanh trừng rồi đưa bù nhìn lên thay thế.Dân thấy tham nhủng bị trừng trị thích chí.Tàu Khưa lợi cả đôi bề. Muốn cứu nguy dân tộc đừng để chúng lèo lái thời cuộc đẩy chúng ta vào vị trí kiệt quệ không tự chủ được phải mất nước,mà phải đứng dậy lèo lái thời cuộc theo hướng tích cực cho quốc gia. Phải đạp đổ chế độ thay đổi 1 thế chế dân chủ đa đảng, 3 quyền phân lập tự do báo chí.”
Thưa quí thính giả, thực ra, từ vụ án Dương Chí Dũng, lan qua vụ mưu đồ của Trung Quốc xâm chiếm Việt Nam cũng có lý do của đó, đó chính là thời gian qua đã có rất nhiều những tin tức trên mạng cảnh báo về sự thành hình của những China Town tại nhiều thành phố lớn ở VN như Bình Dương, Đà Nẳng, Thanh Hóa,…
Thanh Nhàn:để nói rõ hơn về hiện tượng China Town này, một bạn có nick rất ngắn là TT đã viết như sau: “Hềhềhề…Cái đảng cộng sản thật rỏ là loài ký sinh, loài đỉa đang bám chặt vào trong “quần chúng” ta phải bắt cã lũ ra đốt, tẩy trừ may ra mới tránh đ̣ược họa ngoại xâm. Bởi chúng là do Tàu cộng nuôi dưỡng để hãm hại dân Việt hầu giúp chúng dễ dàng xâm lăng nước ta bằng nhiều hình thức.
Việc cho Tàu khựa qua nước ta thành lập các “China town” là phương pháp đang được chúng thực hiện, khi các “china town” lan rộng trên toàn cỏi Việt Nam thì xem như việc xâm lăng đã hoàn tất, thế giới chỉ có ngỡ ngàng mà không làm gì được, dân Việt sẽ trở thành “nô lệ” cho Tàu khựa và bị đàn áp, bị thủ tiêu một cách rất ngoạn mục mà không thể nào chống lại được. Thời gian đang bị ngắn lại rồi, nếu không hành động sớm thì xem như chấp nhận bỏ cuộc…một điều không cho phép nếu chúng ta là người Việt Nam chân chính..”

3/ Tưởng niệm 40 năm Hoàng Sa
TuongNiemHoangSaPhạm Lộc:Ngày 19/1 năm nay, đánh dấu 40 năm trận Hải Chiến Hoàng Sa của lực lượng Hải Quân VNCH chống lại cuộc xâm lăng của Trung Cộng năm 1974. Đây là lần đầu tiên mà nhiều nguồn dư luận trong nước lên tiếng tán thành cần có một buổi lễ tưởng niệm long trọng xứng đáng với những người hy sinh vì tổ quốc.
Một nhà văn trong nước, đồng thời là một facebooker Osin HuyDuc đã phát động một chương trình “Mái ấm Hoàng Sa” nhằm mục đích hỗ trợ cho một số gia đình tử sĩ và những người còn sống. Chương trình được sự hưởng ứng của rất nhiều người.
Nick Vũ Thường đã tỏ sự ủng hộ như sau: “Hết sức đồng tình và ủng hộ dự án này của các anh chị. Sẽ chuyển tiền đóng góp ngay trong chiều nay vì đó quả là việc rất cần làm mà đã bị vùi vào quên lãng mấy mươi năm nay. Các anh đã vì nước quên thân, nhân dân chúng tôi không bao giờ quên công ơn đó!
Còn nick Ha Le thì cho biết là: “Bất luận ở dưới màu cờ nào, vị trí ra sao- những người hy sinh tính mạng để bảo vệ đất đai của tổ tiên để lại đều cần được vinh danh xứng đáng!”
Tích cực hơn nữa, nick Trong Phu còn hứa giúp dài hạn, anh viết: “Của ít tình nhiều góp gió thành bão…..Cháu sẽ chuyển đều đặn mỗi tháng 200.000đ vào tài khoản này mong xoa dần nỗi đao người thân những Anh Hùng Vệ Quốc Quên Thân…”.
Thưa quí thính giả, qua những comments trên, ai cũng mong ước cho chương trình do facebooker Osin HuyĐức đề ra có một kết quả tốt đẹp hầu xóa bớt những mất mát của những người còn ở lại.
Thanh Nhàn: Cũng trong tinh thần kỷ niệm sự kiện 40 năm Trung Quốc chiếm Hoàng Sa vào ngày11/01/2014 tại Hà Nội đã diễn ra một cuộc họp mặt Chương trình Minh Triết làm chủ Biển Đông với sự tham dự của đặc biệt của bà Nguyễn Thị Sinh, vợ của hạm trưởng Nguỵ Văn Thà. Nhân dịp này, Chương Trình Minh Triết Làm Chủ Biển Đông đã công bố một bức tâm thơ nhắm vào giới trẻ với lời kêu gọi các Sinh viên và Thanh niên phát động chiến dịch: “Tôi biết Hoàng Sa là của Việt Nam” trong đó, nhóm kêu gọi các em hãy cùng nhau tìm hiểu, thảo luận, nêu chính kiến về 5 vấn đề sau:
- Địa lý, tiềm năng kinh tế của Hoàng Sa.
- Lịch sử, pháp lý về quyền thụ đắc lãnh thổ của Việt Nam đối với Hoàng Sa.
- Những lập luận phi pháp phi lý của phía Trung Quốc về Hoàng Sa.
- Cuộc chiến của 74 chiến sĩ VNCH đã quyết tử để bảo vệ Hoàng Sa.
- Dư luận quốc tế ủng hộ lập trường của Việt Nam.
Phạm Lộc: Cũng nên nhắc thêm rằng mới đây trên tờ báo Dân Trí, có đăng một bản tin về một buổi Triển Lãm Hoàng Sa tại Đà Nẳng, chính tờ báo lề phải này cũng đã nêu lên sự thiếu sót của cuộc triển lãm về Hoàng Sa mà không nói về trận hải chiến Hoàng Sa năm 1974 và sự hy sinh của các chiến sỹ hải quân VNCH. Xin trích đăng một đoạn của tờ báo đó như sau: “Lên án chế độ Việt Nam Cộng hòa là chuyện khác, nhưng tôn vinh tinh thần yêu nước của người lính Việt Nam Cộng Hòa chống ngoại xâm là cần thiết, hai điều này hoàn toàn khác nhau.“ và “Đã nói đến lịch sử thì phải rõ ràng, khách quan, đầy đủ. Cho nên, khi nói về chủ quyền của Việt Nam trên quần đảo Hoàng Sa không thể thiếu trận hải chiến của hải quân quân đội Việt Nam Cộng hòa.”
Thưa quí thính giả, chúng tôi mong rằng người dân ngày càng quan tâm hơn đến chủ quyền của VN trên quần đảo Hoàng Sa và sự kiện lịch sử về trận hải chiến oai hùng trên biển đông năm 1974 phải được công nhận, sự hy sinh của 74 chiến sỹ VNCH sẽ được tổ quốc ghi công.
Thanh Nhàn: Trên tinh thần đó, chúng tôi xin được kết ở đây và xin hẹn gặp lại quí thính giả trong lần phát thanh kỳ tới.

Không có nhận xét nào: