Pages

Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

Nổ hóa chất chế pháo Tết, 4 sinh viên thiệt mạng

SÀI GÒN (NV) - Nổ, cháy dữ dội tại một nhà trọ ở đường Lý Thường Kiệt, quận 10 khoảng 2 giờ rưỡi chiều ngày 11 tháng 1, 2014 làm 4 sinh viên chết cháy. Một sinh viên khác bị phỏng nặng đang được điều trị tại bệnh viện. Tất cả đều là sinh viên khóa 2012 của trường Ðại Học Bách Khoa Sài Gòn.
Thi hài nạn nhân chết cháy trong vụ nổ phòng trọ sinh viên được đưa về nhà xác. (Hình: Báo Tuổi Trẻ)

Theo cuộc điều tra ban đầu, một sinh viên đã lên mạng tìm tòi, mua hóa chất về phòng trọ định làm pháo bông mang về quê đón Tết. Hóa chất phác nổ, gây hỏa hoạn thiêu rụi cả căn nhà trọ.



Báo Tuổi Trẻ cho biết, bốn sinh viên bị thiệt mạng trong vụ cháy, nổ gồm Ðoàn Trung Hiếu, 23 tuổi, sinh viên khoa giao thông, cư dân tỉnh Ðắk Nông; Ngô Quang Thiện, 20 tuổi, khoa điện, cư dân tỉnh Gia Lai; Bùi Quốc Lợi, 21 tuổi, quê ở thành phố Cần Thơ và Nguyễn Hoàng Nhân, 22 tuổi, quê ở Sóc Trăng, cùng học tại hệ tại chức khoa kỹ thuật-xây dựng trường Ðại Học Bách Khoa Sài Gòn.

Cuộc điều tra của công an quận 10 nói rằng, nhiều tiếng nổ dữ dội phát ra từ căn nhà trọ hai tầng ở hẻm số 342 đường Lý Thường Kiệt, phường 14, quận 10, cạnh trường Ðại Học Bách Khoa Sài Gòn. Căn nhà này do bà Nguyễn Thị Nam, 59 tuổi làm chủ.

Bà Nam đã xây một loạt 3 phòng nhỏ trên lầu cho tổng cộng 7 sinh viên thuê trọ học. Bà Nam kể rằng khi nghe nổ, thấy lửa phựt cháy, bà chạy vội ra ngoài tri hô cầu cứu. Tuy nhiên, chỉ vài phút sau, căn nhà đã chìm trong biển lửa. Người ta chỉ cứu được một thanh niên đưa vào bệnh viện cứu cấp, tên Lê Văn Hạ, 20 tuổi, sinh viên khoa điện-điện tử trường Ðại Học Bách Khoa, cư dân tỉnh Gia Lai. Ông này bị phỏng 30%, nặng nhất ở mặt và tay chân.

Tỉnh lại, Hạ cho biết trước khi xảy ra nổ, cháy, Ngô Quang Thiện qua phòng của Ðoàn Trung Hiếu ngồi chơi. Còn Nguyễn Hoàng Nhân và Bùi Quốc Lợi nằm ngủ ở phòng bên cạnh. Khi nghe tiếng nổ lớn phát ra từ phòng của Hiếu, Hạ vừa mở vội cửa phòng mình xem việc gì xảy ra thì bị lửa táp vào mặt. Hạ chạy vội vào nhà vệ sinh xối nước thì bất tỉnh luôn trong nhà tắm.

Hạ may mắn được đưa ra khỏi phòng đưa vào bệnh viện. Các bác sĩ điều trị cho hay, Hạ đã qua cơn nguy kịch. Bốn sinh viên còn lại đều bị cháy đen, khó khăn lắm mới có thể nhận dạng được. Cũng rất may, hai sinh viên khác chung phòng là Ngô Huy Thuận và Võ Nguyễn Hoàng Văn không có mặt lúc xảy ra tai nạn nên thoát hiểm trong đường tơ kẽ tóc.

Theo lời kể của một số nhân chứng, trước đó hai ngày, Ðoàn Trung Hiếu đích thân ra chợ Kim Biên, Chợ Lớn mua nhiều loại hóa chất về cất trong phòng trọ. Hiếu nói đã lên mạng Google học công thức, nên mua hóa chất về để chế tạo pháo, dự tính “đem về quê đốt chơi”.

Một bạn học của Ðoàn Trung Hiếu là cô V.T.H.V., 19 tuổi xác nhận tin này. Cô nói thấy Hiếu lên mạng tìm công thức làm pháo hoa, rồi ra chợ Kim Biên mua một bọc chứa đầy hóa chất như lưu huỳnh, magie... Cô thú nhận vì thấy sợ quá nên không dám ở trong phòng của Hiếu khi đến thăm chơi.

Báo mạng VietNamNet cũng cho biết, thân nhân của các sinh viên xấu số đã có mặt tại nhà xác bệnh viện An Bình, quận 5 để nhận dạng thi thể con em của mình. Họ cũng đã làm xong thủ tục đưa thi hài người thân về quê an táng. Hầu hết đều xác nhận rằng các sinh viên quá cố đều ngoan, học giỏi và là niềm hy vọng tràn trề của gia đình. (P.L.)

Không có nhận xét nào: