Pages

Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Hàn Quốc phê chuẩn hiệp định thương mại tự do với Việt Nam

Hình minh họa. (Ảnh chụp màn hình trang web vietnamplus.vn).
                                 Hình minh họa. (Ảnh chụp màn hình trang web vietnamplus.vn).

 Quốc hội Hàn Quốc hôm thứ Hai đã phê chuẩn hiệp định thương mại tự do (FTA) với Việt Nam, và văn phòng tổng thống đã hoan nghênh bước đi này.

Theo Hiệp định FTA giữa Việt Nam và Hàn Quốc, được ký kết vào tháng Năm vừa qua, Việt Nam sẽ loại bỏ thuế nhập khẩu đối với 89,9% tổng số các sản phẩm nhập từ Hàn Quốc trong giai đoạn 15 năm kể từ khi hiệp định này được thực hiện.

Cũng trong giai đoạn trên, Hàn Quốc sẽ loại bỏ thuế nhập khẩu đối với 95.4% tổng số các sản phẩm nhập từ Việt Nam.

Người phát ngôn của tổng thống, ông Jeong Yeon-guk, nói: “Chúng tôi hoan nghênh việc thông qua” hiệp định thương mại tự do tại Quốc hội “mặc dù muộn màng”.

Người phát ngôn này cũng yêu cầu các Bộ có liên quan nhanh chóng thực thi các biện pháp tiếp theo để đảm bảo hiệp định thương mại tự do có hiệu lực trong năm nay.

Bình luận của ông Yeon-guk được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Quốc hội thông qua hiệp định thương mại với Việt Nam, Trung Quốc và New Zealand.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đang có mặt ở thủ đô Pháp để tham dự hội nghị thượng đỉnh quan trọng về biến đổi khí hậu của Liên Hiệp Quốc.

Sự kiện này được tổ chức nhằm thúc đẩy đàm phán về một thỏa thuận ràng buộc về mặt pháp lý mới để cắt giảm khí thải nhà kính.

Hàn Quốc đã đồng ý một loạt các thỏa thuận thương mại tự do với các đối tác kinh doanh, trong đó có Mỹ, trong những năm gần đây nhằm thúc đẩy tăng trưởng nền kinh tế dựa vào xuất khẩu của nước này.

Hiện nay, kim ngạch xuất khẩu của Hàn Quốc chiếm khoảng 50% tổng sản phẩm quốc nội.

Theo Yonhap, VietnamPlus

(VOA)

Không có nhận xét nào: