Pages

Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

Iris Vinh Hayes - Con tàu, miếng lưới rách, nhân dân và giải pháp

Iris Vinh Hayes

Việt Nam như một con tàu lớn đã đi sai hướng từ rất lâu. Những người chịu trách nhiệm quản lý đất nước là những hoa tiêu trên con tàu đó. Họ đã không thể điều khiển được con tàu từ rất lâu. Nhân dân là những người đồng hành trên con tàu đó. Tất cả người trên tàu không ai là không thấy con tàu đang lao vào nơi nguy hiểm sóng bạc đá ngầm.
Tất cả người trên tàu đã cùng bám vào thành tàu để cố đẩy mũi tàu quay đúng hướng nhưng tàu vẫn vô tình. Một số nhỏ can đảm nhảy xuống nước để cố đẩy mũi tàu quay đúng hướng nhưng gặt hái vô vọng. Không ít người trong số đó có tâm, có tầm, có thiện chí, có đảm lược, có nhẫn nại nhưng không thể làm cho con tàu quay đúng hướng.
Và tất cả thấp thỏm chờ đợi giây phút định mệnh khi con tàu va vào đá ngầm rồi vỡ vụn và biến mất.

Hoa tiêu không thể điều khiển con tàu vì bánh lái của nó đã bị chèn. Con tàu không thể quay đúng hướng bằng cách đẩy mũi dầu là bám vào thành tàu hay nhảy xuống nước. Điều mà người ta cần làm là cắt bỏ miếng lưới rách đang bao chung quanh bánh lái và chèn nó đến mức độ không còn có thể nhúc nhích. Hoa tiêu chỉ có thể điều khiển con tàu khi bánh lái không còn bị chèn đến bất động. Đơn giản chỉ có vậy. Muốn cứu tàu và tất cả sinh mệnh trên tàu thì nhất định phải cắt bỏ miếng lưới rách tác hại đó.
ĐCSVN chính là miếng lưới rách đang bao bám chung quanh bánh lái của con tàu Việt Nam và chèn nó đến mức độ không còn có thể nhúc nhích. Không một ai có thể điều khiển con tàu dưới điều kiện đó.
Cứu tổ quốc và nhân dân Việt Nam thật sự là không khó. Giải pháp chỉ có một. Giải pháp rất đơn giản. Câu hỏi là những người đang đồng hành trên con tàu Việt Nam có muốn cứu con tàu và cứu chính mình hay không? Có can đảm cùng nhau nhảy xuống nước để cùng cắt bỏ miếng lưới tác hại đó không?

Tác giả gửi tới Dân Luận

Không có nhận xét nào: