Pages

Thứ Ba, 3 tháng 11, 2015

Ông Vương Kỳ Sơn thừa nhận ĐCSTQ đã đi đến bờ vực sụp đổ

Ông Tập Cận Bình và ông Vương Kỳ Sơn đều công khai thừa nhận ĐCSTQ sắp sụp đổ (Ảnh: Internet)
Ông Tập Cận Bình và ông Vương Kỳ Sơn đều công khai thừa nhận ĐCSTQ sắp sụp đổ (Ảnh: Internet)

Tiếp theo thừa nhận công khai của ông Tập Cận Bình về 6 nguy cơ lớn của Đảng, gần đây Bí thư Ủy ban Kỷ luật Trung ương (UBKLTW) Vương Kỳ Sơn tiếp tục công khai thừa nhận trước UBKLTW cho rằng trong bộ máy cao tầng của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đang “xuất hiện vấn đề lớn”, ĐCSTQ đang đi đến bờ vực của sự tan vỡ.

Sau khi kết thúc Hội nghị Toàn thể lần 5, dù truyền thông của ĐCSTQ tiếp tục tuyên truyền tích cực nhưng vải thưa không thể che lấp được toàn cảnh con đường cùng của ĐCSTQ. Vừa qua, báo Tranh Minh (争鸣) đã tiết lộ tuyên bố của ông Vương Kỳ Sơn tại UBKLTW thừa nhận thể chế của ĐCSTQ đã đi đến điểm tận cùng của nó.

Theo bài báo, trước Hội nghị Toàn thể lần 5 ĐCSTQ khóa 18, trong lần họp Ban Thường trực của UBKLTW lần thứ 52, ông Vương Kỳ Sơn đã công khai lên tiếng cho rằng trong 3 năm qua các cựu lãnh đạo ở bộ máy cao tầng ĐCSTQ đã gây áp lực và đặc biệt “quan tâm” ông.

Trong buổi họp, ông Vương Kỳ Sơn đã thừa nhận tình trạng hủ bại trong Đảng đã đi đến chỗ không thể chữa được khiến Đảng đi vào đường cùng của sự sụp đổ, “Đây là sự thực, không phải việc ai đó có chịu thừa nhận hay không.”

Ông Vương Kỳ Sơn còn tin: “Đây dĩ nhiên là thể chế, cơ chế có vấn đề, đời sống thượng tầng chính trị trong Đảng đang có những vấn đề lớn.”

Giới quan sát chỉ ra, đây không phải lần đầu tiên ông Vương Kỳ Sơn công khai nhắc đến vấn đề vô cùng nhạy cảm là “mất Đảng”.

Ngày 9/9 năm nay, tại “Diễn dàn Đối thoại giữa ĐCSTQ với thế giới năm 2015”, ông Vương Kỳ Sơn cũng đã lần đầu tiên nhắc đến vấn đề “tính hợp pháp” của ĐCSTQ.

Khi đó ông Vương Kỳ Sơn đã nói: “Vấn đề tính hợp pháp của ĐCSTQ có nguyên nhân lịch sử là lòng người ủng hộ hay phản đối quyết định, là lựa chọn của nhân dân.” Tuy nhiên ông Vương Kỳ Sơn không có gì để chứng minh rõ vấn đề này.

Nhiều chuyên gia quan sát về vấn đề Trung Quốc cho rằng, ông Vương Kỳ Sơn chủ động nhắc đến “tính hợp pháp” trong nắm quyền của ĐCSTQ cho thấy họ đang đứng trước nguy cơ lớn, ĐCSTQ đã đến lúc lung lay, giới lãnh đạo cao tầng của ĐCSTQ đang sẵn sàng tư thế chuẩn bị tính toán phương thức đổi tên để tiến tới hủy bỏ chế độ Đảng Cộng sản.

Theo truyền thông Hồng Kông, tại một hội nghị mở rộng vào trung tuần tháng 6 đã có Báo cáo điều tra khảo sát về Đảng viên và Tổ chức Đảng do Ban Tổ chức Trung ương thực hiện. Được biết, báo cáo này đã không giấu giếm 6 nguy cơ lớn làm “mất Đảng”, tình hình áp lực chính trị và xã hội có thể đi đến sự bùng nổ bất cứ khi nào, sự hủ bại của thể chế đã không còn thuốc chữa.

Bài báo chỉ rõ, trong Hội nghị ông Tập Cận Bình đã thẳng thắn chỉ ra: “Cần dũng cảm đối diện sự thực, thừa nhận việc Đảng thoái hóa biến chất và đang đứng trước nguy cơ mất Đảng.”

Theo NTDTV

Tinh Vệ biên dịch

(Đại Kỷ Nguyên VN)

Không có nhận xét nào: