Pages

Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2015

Thành viên Lao Động Việt bị chính quyền bắt vào chiều nay?

Theo thông tin bác sĩ Nguyễn Đan Quế cho biết, vào 13h00 chiều nay, ông Trương Minh Đức và cô Đỗ Thị Minh Hạnh (Lao Động Việt) đã bị bắt ở tỉnh Đồng Nai.

Bác sĩ Nguyễn Đang Quế cho biết, khi nhận được cuộc báo từ Trương Minh Đức cho biết "bị bắt", ông đã gọi lại nhưng "máy không còn liên lạc được nữa".

Còn trên facebook cá nhân của Nguyễn Thiện Nhân (thành viên Hội NBĐLVN, TNLT...) cho hay, cô Minh Hạnh "đi gặp công nhân công ty Yupoong để giúp đỡ họ đòi quyền lợi cho mình. Tuy nhiên đã có nhiều công an thường phục và sắc phục vây bắt, đánh đập cô."

                                                                  Cô Đỗ Thị Minh Hạnh

Cô Đỗ Thị Minh Hạnh từng tham gia các phong trào công nhân biểu tình và đình công để đòi tăng lương và bảo đảm an toàn lao động, và bị bắt vào tháng 2/2010 vì "rải truyền đơn kêu gọi công nhân công ty giày ở Trà Vinh đình công đòi quyền lợi và bị kết án 7 năm tù giam, đến tháng 6/2014 cô được trả tự do. Hiện cô đang điều hành tổ chức DSXH độc lập mang tên Lao Động Việt - một tổ chức XHDS liên minh giữa một số nhóm trong và ngoài Việt Nam hoạt động trong lãnh vực lao động. Hiện nay, LĐV gồm có: Phong Trào Lao Động Việt, Công Đoàn Độc Lập, và Ủy Ban Bảo Vệ Người Lao Động Việt Nam.

Ông Trương là một nhà báo, và hoạt động nhân quyền. Ông từng bị bắt vào năm 2007 và kết án 5 năm tù giam theo điều 258 BLHS. Sau khi được trả tự do, ông liên tục bị công an, an ninh sách nhiễu và vào tháng 11/2014, ông bị "an ninh mặc thường phục vây đánh"?.

Cả hai người đều là thành viên của nhiều hội đoàn dân sự độc lập, trong đó có Hội TNLT - một hội do Bác sĩ Nguyễn Đan Quế, và Linh mục Phan Văn Lợi làm điều hành.

Trong một thông tin có liên quan, BBC Vietnamese đã cho đăng tải bài viết "VN tăng bắt bất đồng hậu ký kết TPP," có dẫn lời ông Brad Adams, Giám đốc Châu Á của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền nhận định trong thông cáo: "Dường như chính quyền Việt Nam ra vẻ thiện chí trong quá trình đàm phán Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP), còn bây giờ sau khi ký được thỏa thuận rồi thì lại tiến hành các bước nhằm xiết chặt sự kiểm soát đối với những người chỉ trích chính phủ."

Chúng sẽ cập nhật tin tức này trong bản tin sớm nhất!

P.V

 (Việt Nam Thời Báo) 

Không có nhận xét nào: