Pages

Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Phóng viên Hoài Nam bị cho thôi việc


Image copyrightFacebookHoaiNam
Image captionPhóng viên Hoài Nam nói ông không nuối tiếc và hổ thẹn về việc bị sa thải

Theo quyết định của Tổng biên tập báo Thanh Niên, hợp đồng lao động với phóng viên Nguyễn Hoài Nam chính thức chấm dứt ngày 30/11.
Ông Nam đăng trên mạng Facebook quyết định ngày 7/10 do Tổng biên tập Nguyễn Quang Thông ký, trong đó nói hợp đồng lao động của ông bị chấm dứt vì ông 'không hoàn thành định mức công việc" và vì "nhu cầu công tác của cơ quan".

"Việc tôi bị sa thải tôi không hề nuối tiếc... tôi không hổ thẹn vì gần 10 năm cống hiến cho tờ báo tôi yêu quý, công sức, trí tuệ của tôi đã được xã hội ghi nhận."
Ông cũng cáo buộc Phó Tổng biên tập phụ trách báo in Đặng Việt Hoa là người đã can thiệp đuổi việc ông. Ông cho biết: "Tháng 11 là tháng lương cuối cùng của tôi, họ cũng không tha, tiếp tục phạt 3 triệu đồng".
Trước đó ban biên tập nói ông Nam "suy diễn theo hướng vu khống".
Trong thông cáo đăng trên mặt báo hôm 20/10, ban biên tập báo Thanh Niên nói phóng viên Nguyễn Hoài Nam "nêu không đầy đủ bản chất nhân-quả của vụ việc, suy diễn theo hướng vu khống, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của tờ báo, cần được xem xét và xử lý".
Hôm 20/10, phóng viên Hoài Nam, người đã làm nhiều phóng sự điều tra gây tiếng vang, lên mạng xã hội cáo buộc "tòa soạn trù dập cá nhân bằng luật rừng, bị thế lực bên ngoài tác động ngưng đăng các bài chống tham nhũng, gác bài rồi dùng định mức bài phạt tiền phóng viên..."


Trong các status trên trang cá nhân, ông Nam dẫn đầy đủ những văn bản, băng ghi âm liên quan đến vụ việc.
Sau đó, ban biên tập Thanh Niên đăng phản hồi trên website của mình: “Ủy ban kiểm tra Trung ương Đoàn đã xác minh và có kết luận số 19-KL/TWĐTN-BKT ngày 7/9/2015. Theo đó, không có chứng cứ xác định cá nhân lãnh đạo báo Thanh Niên có liên quan hay bảo kê cho đối tượng tham nhũng; không dọa đuổi việc vì chống tham nhũng.
Báo này nói ông Nam và hai phóng viên khác là bà Hoàng Kim và ông Hà Đình Nguyên "cũng không hoàn thành nhiệm vụ chỉ tiêu tin, bài" và cũng bị chấm dứt hợp đồng lao động.
Ông Nguyễn Hoài Nam, bút danh Hoài Nam, là tác giả nhiều bài báo được cho là "góp phần mang lại uy tín cho Thanh Niên" như “Thâm nhập đường dây hàng lậu Móng Cái; Người ghi hình lâm tặc phá rừng; Giấy kiểm dịch bán như rau; Kinh hoàng heo siêu nạc; Tinh luyện dầu ăn bằng chất tẩy rửa; Nông dân vượt biên đánh bạc; Bí mật hành phi; Hãi hùng công nghệ trồng rau muống; Cảnh sát trật tự cơ động làm luật…”

Không có nhận xét nào: