Pages

Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

An ninh Philippines báo động đỏ cho hội nghị APEC

An ninh và quân đội Philippines đã đưọc báo động tối đa sau vụ Paris bị khủng bố, nhằm bảo đảm an toàn cho hội nghị APEC với nhiều nguyên thủ quốc gia quan trọng đến tham dự vào tuần tới, trong số có cả TT Obama.

Philippines tăng cường an ninh trước hội nghị APEC. Photo Courtesy: AP
 
Cali Today News – Ricardo Marquez, Tổng Giám Đốc lực lượng cảnh sát quốc gia Philippines cho báo chí hay nhiều biện pháp gia tăng an ninh đã được đưa ra, kể cả lệnh cấm mang súng cho tất cả cư dân  trong thủ đô Manila.
 
Hội nghị APEC sẽ diễn ra trong hai ngày 18 và 19 tháng 11 tại một trung tâm lớn của Manila Bay. Tổng cộng có 19 vị nguyên thủ quốc gia có mặt trong hội nghị này, nên an ninh là vấn đề trọng yếu.
 
Cho đến cuối tuần này không thấy có dấu hiệu gì là an ninh của Philippines có vấn đề lớn, tuy nhiên lực lượng tuần tra và kiểm soát đã tăng cường ở các phi trường, bến cảng, trạm xe hỏa và các nơi công cộng khác.
TT Benigno Aquino đã bày tỏ phẫn nộ khi biết tin Paris bị tấn công khủng bố. Ông nói Philippines đoàn kết với nhân dân Pháp và thúc giục dân chúng Philippines phải đề cao cảnh giác.
 
Philippines cũng là xứ hay bị khủng bố tấn công như vụ đặt bom trên một chuyến phà vào năm 2004 làm 116 người thiệt mạng, nhưng có dấu hiệu phiến quân liên hệ với al-Qaida đã bị yếu đi trong thời gian qua.
 
 
Trần Vũ (AP)

Không có nhận xét nào: