Pages

Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

Các nhà đấu tranh dân chủ tại Việt Nam chia sẻ nỗi đau cùng nước Pháp

Trong những ngày qua, người dân khắp nơi đang hướng về Paris và chia sẻ cùng nỗi đau với nước Pháp. Sau đêm 13/11/2015, cả Paris đã bị rúng động bởi nhiều vụ xả súng và vụ nổ liên hoàn tại 7 địa điểm đã làm hơn 150 người chết cùng nhiều người bị thương.
Tại Việt Nam, từ Hà Nội đến Sài Gòn, người dân đã thể hiện tình cảm của mình bằng nhiều cách khác nhau để chung chia nỗi đau với người dân nước Pháp.
Vào sáng ngày 15 tháng 11 năm 2015, câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng cùng với các nhà dân chủ khu vực phía Nam đã đến Tổng lãnh sự quán Pháp tại Sài Gòn để thăm và chia buồn với nạn nhân cùng người dân nước Pháp trong vụ khủng bố đêm 13/11/2015 vừa qua.

Tòa lãnh sự  cho biết, lễ viếng được tổ chức vào 10 giờ sáng ngày 16/11/2015 nên mọi người đã gửi vòng hoa lại trước cổng Lãnh sự quán.
Cũng trong buổi tối ngày 15/11/2015, nhiều nhà hoạt động dân chủ - nhân quyền ở khu vực phía Bắc đã đến trước cổng Tòa Đại sứ Pháp tại hà Nội để thắp nến cầu nguyện, tưởng nhớ những nạn nhân trong vụ khủng bố vừa qua tại Paris.
Những người có mặt trong buổi tối hôm nay đã cầm hoa và nến sáng trong tay đến trước cổng tòa Đại Sứ  Pháp và bắt đầu cầu nguyện. Nhiều người đã không cầm được nước mắt khi biết tin nước Pháp bị khủng bố.
Nhà hoạt động Nguyễn Văn Đề cho phóng viên SBTN biết: “Lực lượng công an Hà Nội đã không cho người dân đến đặt hoa và nến trước cổng Đại sứ quán Pháp. Nhà cầm quyền Hà Nội đã cho người đến yêu cầu mọi người giải tán.”
Sau đêm khủng bố xảy ra tại Paris, nước Pháp đã gây chấn động cả thế giới, trên trang mạng xã hội facebook, nhiều người đã thay đổi hình đại diện có nền là màu cờ nước Pháp để chia sẻ nỗi đau, mất mát mà người dân nước Pháp đang phải chịu đựng.
Ân Thiên / SBTN

Không có nhận xét nào: