Pages

Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2015

Cầu treo hàng chục tỉ đồng chưa sử dụng đã hư hỏng nghiêm trọng

Với tổng kinh phí xây dựng gần 25 tỉ đồng, thế nhưng cây cầu treo Kẻ Nính (thuộc xã Châu Hạnh – huyện Quỳ Châu – tỉnh Nghệ An) vừa mới hoàn thành thi công được 1 tháng, chưa kịp đi vào sử dụng cầu đã xuống cấp và hư hỏng nặng.
Cầu treo gần 25 tỉ đồng vừa hoàn thành được 1 tháng đã hư hỏng nghiêm trọng- Nguồn ảnh: Dân Trí
Theo báo Dân Trí – từ ngày cây cầu treo Kẻ Ninh được khởi công và đi vào thực hiện, người dân sống ở quanh khu vực này rất vui mừng. Bởi khi cây cầu được hoàn thành, nó sẽ nối liền 4 bản Kẻ Nính, Pá Cọ, Định Tiến, Tà Cộ (cùng thuộc xã Châu Hạnh – Quỳ Châu) với trung tâm thị trấn Tân Lạc và các địa phương lân cận.

Thế nhưng sau bao năm mòn mỏi chờ đợi, người dân lại phải thất vọng, lo lắng chứng kiến cây cầu treo chưa kịp đi vào sử dụng đã bị hư hỏng nghiêm trọng. Cụ thể, là bê tông đường đầu cầu bị nứt gãy do sụt, lún, hộp bảo vệ thanh neo bị đứt, vỡ hộp. Thậm chí, Nhiều phần mép cầu bị sói lở, phần bê tông hộp thanh neo đã bị nứt toác phía trong trống rỗng, lòi ra phần bên trong không hề có kết cấu bê tông.
Một người dân sống ở đây cho biết. “…Công trình hoàn thành người dân mới đi lại được vài lượt mà thấy nứt toác nhiều nơi. Dù xã không cấm thì người dân chúng tôi cũng chẳng có ai dám đi lại trên cầu này nữa, Nguy hiểm đến tính mạng như chơi…”.
Cầu treo Kẻ Nính được khởi công và đi vào thực hiện hồi tháng 11/2011. Được xem là một trong những công trình trọng điểm, cầu nối liền 2 bờ sông Hiếu với chiều dài 168m, rộng 2,3m, do Công ty Tư Vấn Đầu Tư Thương Mại Và Xây Dựng 499 (Tp.Vinh) và doanh nghiệp tư nhân Trường Linh làm chủ đầu tư, với tổng kinh gần 25 tỉ đồng. Theo dự kiến cầu sẽ đưa vào sử dụng trong tháng 7/2012. Tuy nhiên, không hiểu lý do tại sao trong quá trình thi công thì chậm trễ, ì ạch, mãi đến tháng 10/2015 công trình này mới cơ bản được hoàn thành.
Hiện tại, UBND huyện Quỳ Châu đang yêu cầu phía nhà thầu phải nhanh chóng sửa chữa cầu, đồng thời, nghiêm cấm người dân và phương tiện lưu thông trên cầu.
Một công trình có nguồn vốn hàng chục tỉ đồng vừa hoàn thành chưa kịp đi vào đã xuống cấp và hư hỏng nặng. Điều này khiến dư luận tức giận và hoài nghi việc khoản tiền dự án trong quá trình thi công bị rút ruột.
Huỳnh Quốc / SBTN

Không có nhận xét nào: