Pages

Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

Nguyễn Trung Lĩnh - Đã đến lúc ĐCS Việt Nam nên chấp nhận đối lập

 Phe đối lập chúng ta cũng rộng lòng và sẵn sàng chấp nhận các đảng viên ĐCSVN bỏ đảng của mình sang hàng ngũ của chúng ta như bên Mỹ các đảng viên của Đảng Cộng Hòa như bà Sanches bỏ đảng Cộng Hòa sang nhập vào Đảng Dân Chủ, và ngược lại. Chúng ta không nên quá cuồng tín và cực đoan với nhau, ngược lại phải biết tôn trọng nhau, nhường nhịn lẫn nhau, ủng hộ lẫn nhau một cách minh bạch nhất. Hiện tại và xưa nay ĐCSVN quá cuồng tín và cực đoan với những ai thuộc Phe Đối Lập:


ĐCSVN đã nắm được quyền lãnh đạo toàn miền Bắc vào năm 1954 và đã:


- Thực hiện cải cách ruộng đất làm cho 170.800 người giàu có và khá giả chết oan uổng, nhấn chìm nền kinh tế, nền sản xuất của miền Bắc tới gần số không, làm cho dân chúng đói khổ cùng cực nhất thế giới.

- Năm 1954-1955 gần 800.000 người miền Bắc sợ những người cộng sản đã bỏ chạy vào miền Nam để được sống dưới chế độ tự do dân chủ, tư bản chủ nghĩa. Kể từ đó nhiều thành phần dân tộc bị những người cộng sản kỳ thị, phân biệt đối xử, rất khó sinh sống làm ăn, nhất là cộng đồng dân theo đạo Thiên Chúa Giáo.

ĐCSVN đã nắm được toàn quyền lãnh đạo đất nước sau ngày 30.04.1975 và đã:

- Bắt hàng triệu quân-cán-chính của chế độ cũ Việt Nam Cộng Hòa đi tù cải tạo, làm nhiều người chết. Đây là hành động trả thù hèn hạ và giã man, vô nhân đạo, sai trái của ĐCSVN đối với một bộ phận lớn người dân Việt Nam. Hiện nay con em của họ vẫn bị kỳ thị nên làm ăn sinh sống, thành đạt rất khó.

- Chiến dịch đánh tư bản, tức xóa bỏ hoàn toàn các doanh nghiệp của miền Nam, xóa bỏ hoàn toàn nền kinh tế của miền Nam là một sai lầm, dốt nát nhất của ĐCSVN đã đẩy cả nước xuống vực thẳm của đói nghèo và lạc hậu.

- Quá trình nới rộng tự do làm ăn kinh tế cho nhân dân cả nước từ 1986 có làm cho người dân bớt khổ, nhưng sự phát triển không được bao nhiêu và rất chậm chạp so với thế giới. Hiện nay Việt Nam lại đứng hàng 123/182 quốc gia tính theo thu nhập bình quân đầu người. Có nghĩa là Việt Nam đứng trong nhóm 1/3 quốc gia cuối bảng có thu nhập đầu người thấp nhất và lạc hậu nhất thế giới về mọi mặt do ĐCSVN vẫn độc quyền toàn trị, cuồng tín và cực đoan quá mức: mọi vị trí việc làm trong các cơ sở của nhà nước, tư nhân và nước ngoài đều do ĐCSVN quản lý, người làm việc phải cuối đầu nghe theo và thuần phục ĐCSVN. Ai không thuần phục và phản đối ĐCSVN thì bị đuổi việc.

- Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh là hai trong 10 thành phố bụi bặm, bẩn thiểu nhất thế giới.

- Trong số 800 trường đại học hàng đầu thế giới, Việt Nam ta không có một trường nào. Theo chỉ số phát triển con người, Việt Nam đứng hàng 121/187, có nghĩa là dưới trung bình.

- Theo Chỉ số quyền sở hữu tài sản quốc tế, Việt Nam đứng hàng 108/130 tính theo giá trị trí tuệ, có nghĩa là gần đội sổ.

- Theo Chỉ số ô nhiễm, Việt Nam đứng ở vị trí 102/124, gần đội sổ danh sách.

- Theo Chỉ số tham nhũng mới nhất của Tổ chức Minh bạch quốc tế, Việt Nam đứng hàng 116/177 có nghĩa là thuộc 1/4 quốc gia cuối bảng.

- Theo Chỉ số tự do ngôn luận (freedom of press), Việt Nam đứng vị trí 174/180, chỉ hơn Trung Quốc, Bắc Hàn, Syria, Somalia, Turkmenistan và Eritrea, có nghĩa là nằm trong nhóm 1/20 thấp nhất thế giới.

- Theo Chỉ số chất lượng sống (Quality of Life) thì Việt Nam có điểm là 22.58, đứng hàng 72/76, có nghĩa là gần chót bảng.

- Theo Chỉ số y tế, sức khoẻ, Việt Nam đứng hàng 160 trên 190 quốc gia, có nghĩa Việt Nam đứng trong nhóm quốc gia có tổ chức y tế tệ nhất.

- Năng suất lao động của người Việt Nam hiện nay do ĐCSVN lãnh đạo đứng sau cùng khu vực và thế giới.

- Cả nước với khoảng 600.000 người đi lao động xuất khẩu trên gần 100 nước làm ô nhục cả dân tộc, cả thế giới khinh rẻ người Việt Nam như là loại người hạ đẳng, hèn mạt, chỉ làm những công việc mạt hạng, không đáng tôn trọng. Một dân tộc muốn phát triển được không phải bằng con đường chấp nhận làm cu li cho thế giới xung quanh, mà phải bằng ý chí của toàn dân, trí khôn cộng đồng, lòng tự trọng dân tộc tự tạo công ăn việc làm cho dân mình, rồi tạo việc làm cho thế giới xung quanh. Dân ta ra nước ngoài đi làm thuê những việc mạt hạng sẽ bị họ khinh rẻ, giá trị của người Việt Nam bị hạ thấp, còn làm thuê cho nước ngoài trong nước thì chấp nhận được.

- Trong hơn 20 năm lại đây phụ nữ chúng ta đi lấy chồng Hàn Quốc, Đài Loan, rồi Trung Quốc quá nhiều, đó là một sự sỉ nhục lớn cho cả dân tộc mà ĐCSVN không ban hành chính sách ngăn cấm là một sự tối tăm, kém trí của những người lãnh đạo tối cao của ĐCSVN. Chúng ta là loại người bất lực, thua kém người Hàn Quốc, thua kém người Trung Quốc. Một dân tộc thông minh thì không chấp nhận thế giới khinh rẻ, mà ngược lại phải làm mọi cách để được cả thế giới tôn trọng. Qua đó cho thấy trí tuệ kém thông minh của các ông: Lê Đức Anh, Đỗ Mười, Trần Đức Lương, Lê Khả Phiêu, Phan Văn Khải, Nông Đức Mạnh, Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang, Nguyễn Sinh Hùng,,,,.

ĐCSVN lãnh đạo đất nước lâu nay làm dân nghèo khổ, đất nước suy kiệt, tụt hậu mọi mặt. Nếu tiếp tục thì dân tộc ta ngày càng suy đồi, càng tụt hậu và cùng cực. Con đường duy nhất là phải dân chủ hóa đất nước, các đảng phái đối lập được tự do và bình đẳng, bầu cử tự do thật sự, người dân quyết định các cấp lãnh đạo chính quyền. Lãnh đạo ĐCSVN nên nhận thức được vấn đề là bản thân không làm cho đất nước phát triển được là tội lỗi với dân tộc, phải có phe đối lập cạnh tranh trước nhân dân cả nước mới thật sự có dân chủ và hy vọng vực dậy dân tộc như Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore.

Phe Đối lập và ĐCSVN cầm quyền có thể cư xử với nhau như hai Đảng Cộng Hòa và Đảng Dân Chủ bên Mỹ hay như Đảng đối lập SPD và Đảng cầm quyền CDU bên Đức, ở các nước dân chủ Phương Tây phát triển đều như vậy, hoặc như ở Miến Điện hiện nay. Hai bên đều cạnh tranh bình đẳng, quyết liệt, minh bạch, tôn trọng nhau trước nhân dân cả nước. Mấy năm trước Đảng Dân Chủ thắng cử lãnh đạo nước Mỹ vẫn sử dụng ông Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng là người của Đảng Cộng Hòa một thời gian khi nhu cầu đất nước vẫn còn. Do nhu cầu của đất nước Đảng CDU bên Đức chiếm số đông nhất nhưng vẫn chưa đủ sức một mình lãnh đạo đất nước đã phải kết hợp với Đảng đối lập SPD lãnh đạo đất nước đến tận bây giờ.

Phe đối lập chúng ta cũng rộng lòng và sẵn sàng chấp nhận các đảng viên ĐCSVN bỏ đảng của mình sang hàng ngũ của chúng ta như bên Mỹ các đảng viên của Đảng Cộng Hòa như bà Sanches bỏ đảng Cộng Hòa sang nhập vào Đảng Dân Chủ, và ngược lại. Chúng ta không nên quá cuồng tín và cực đoan với nhau, ngược lại phải biết tôn trọng nhau, nhường nhịn lẫn nhau, ủng hộ lẫn nhau một cách minh bạch nhất. Hiện tại và xưa nay ĐCSVN quá cuồng tín và cực đoan với những ai thuộc Phe Đối Lập:

Tiêu diệt tất cả mọi tổ chức đối lập cạnh tranh với ĐCSVN từ năm 1945, hiện nay vẫn kêu gọi cấm các tổ chức Đối Lập, bắt giam và phạt tù các nhân vật đối lập nổi bật, theo dõi xách nhiễu, chèn ép qua người thân và bạn bè, theo dõi và quấy nhiễu khi đi làm kiếm ăn ở đâu đó, có chính sách cấm đi làm kiếm thu nhập đối với các nhân vật đối lập nổi bật. Như vợ một số nhân vật đối lập cứ 3 tháng một lần phải họp kiểm điểm với lãnh đạo ĐCSVN nơi làm việc. Nhiều bạn bè bị theo dõi, phải trình diện hàng tháng với an ninh tuy chỉ nói chuyện qua điện thoại với người đối lập một vài lần.

ĐCSVN cuồng tín và cực đoan như thế từ khi họ cướp được chính quyền là do đâu? Có mấy nguyên nhân cơ bản sau:

1- Những người lãnh đạo chóp bu của họ không hiểu chính trị, không hiểu những khái niệm cơ bản nhất: Một đất nước thực chất là cái gì? Nhà nước đúng nghĩa là gì? Đảng phái chính trị là gì? Có mấy loại đảng phái chính trị? Các tổ chức xã hội dân sự khác là gì? Nhà lãnh đạo quốc gia là gì? Nhà chính trị là gì? Viên chức nhà nước là gì? Các cấp chính quyền khác nhau là gì? Công ty kinh tế là gì? Công ty hay Tập đoàn kinh tế cổ phần là gì?

2- Họ bị sức ép từ phe cộng sản bên Liên Xô và Trung Quốc: Phải làm theo những gì bên đó làm.

3- Phương pháp vận hành quốc gia sai, phương pháp cất nhắc các ê-kíp lãnh đạo sai hết từ xưa nay. Cho nên ra các quyết định không đúng, nhìn nhận các vấn đề sai lệch.

4- Đối địch và không chịu nghe Phe tư Bản đúng đắn trên thế giới, bế quan tọa cảng, ngăn cấm thông tin, không chịu và không biết học hỏi cái hay trên thế giới vì vậy ngày càng lún sâu vào sai lầm làm cho đất nước tụt hậu, người dân lầm than.

5- Không có đối lập, đối trọng nên những người lãnh đạo cao nhất của ĐCSVN lại càng được nướt độc quyền, độc đoán, thích làm gì thì làm, chỉ cất nhắc con mình lên vị cao để kế vị như chế độ phong kiến xưa kia, gia đình cùng nhau lơi dụng chức quyền vơ vét nhiều ngàn tỷ đồng của nhân dân cả nước. Không có báo chí, truyền thông và người dân phê phán chỉ trích, đảng khác chỉ trích nên không biết mình sai ở đâu, luôn tưởng mình đúng. Đảng viên cấp dưới lại a-dua, a tòng phụ họa theo bên trên thành một dòng chảy độc đoán, sai lầm đẩy cả dân tộc vào ngõ cụt.

Tất cả mọi đảng viên cũng như lãnh đạo cao nhất của ĐCSVN nên nhìn lại: mình phải khiêm nhường chấp nhận ngang bằng với các tổ chức khác, cạnh tranh lành mạnh trước nhân dân cả nước để kiếm các vị trí lãnh đạo khác nhau trên đất nước này nếu mình thật sự xứng đáng. Đừng khư khư cái sai lầm tham lam từ khi chiếm được quyền lực. Nay lại muốn trao cái đó cho con cháu mình là sai lầm lớn sẽ bị nhân dân đánh đổ và hiện tượng tức nước võ bờ, nhân dân cả nước sẽ xuống đường cuốn trôi trong thời gian ngắn nhất.

Nguyễn Trung Lĩnh 

· Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả - một thành viên Hội Anh Em Dân Chủ ở Hà Nội.

(Việt Nam Thời Báo)

Không có nhận xét nào: