Pages

Thứ Tư, 4 tháng 11, 2015

Nước mắt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Nguồn ảnh: internet
Nguồn ảnh: internet
Có người vừa nhắc « nước mắt của tổng bí thư đã rơi vào lịch sử ». Vấn đề là lịch sử có góc tối và góc sáng. Mà nước mắt cũng có đôi ba đường : nước mắt cá sấu, nước mắt của đào thuơng trong vở cải lương, nước mắt của đứa bé đòi vòng tay của mẹ…
Nhưng tôi (có thể dại khờ) tin tưởng ở lòng thành thật của ông Trọng.
Thông thường sự chân thật khó có thể diễn tả bằng lời nói, nhưng dễ dàng thể hiện bằng hành động.
Những giọt nước bắt, hay giọng điệu nghẹn ngào… là gì nếu không là cách thức thể hiện trung thành sự chân thật ?

Dĩ nhiên ngoài lệ tài năng kịch sĩ. Tôi không tin là ông Trọng là một kịch sĩ đại tài.
Nhưng thái độ mị dân, đạo đức giả thường xuyên của ông TBT Trọng khiến người ta nghi ngờ thiện chí của ông sẽ đem lại điều hữu ích cho đất nước và dân tộc.
Đảng CSVN đã không còn tư cách nào để tiếp tục lãnh đạo đất nước. Nhiệm vụ lịch sử của đảng đã chấm dứt. Tư tưởng nền tảng của đảng đã sụp đổ.
VN đã hội nhập quá sâu vào kinh tế thị trường, đã gia nhập WTO, mới đây vào TPP… để có thể quay trở lại thời chuyên chính vô sản.
Ông Trọng khi sang Mỹ hội kiến với Obama chắc chắn đã biết và đã nhìn nhận thực tế này.
Những người có ý thức, kể cả người nước ngoài, đã lên tiếng biểu lộ sự lo ngại là dân tộc VN sẽ không kịp chuẩn bị hành trang và tư tưởng để có thể cạnh tranh tay ngang với các nước khác trong TPP (và các nước khác trên thế giới). Trở ngại chính là sự độc tôn của đảng CSVN trên chính trường VN.
Sự độc tôn của đảng CSVN trong thời kỳ này sẽ thể hiện với một hình thức khác : chuyên chính kim tiền, độc tài gia đình trị.
Ông Trọng phải sống thật, trước hết cho chính mình, sau đó cho dân tộc và đất nước.
Đảng CSVN đang trên đường trở thành một tập đoàn chuyên chính kim tiền, băng đảng mafia, với luật lệ nhà nước đặt trên nền tảng kim ngân phá luật lệ. Đảng CS của ông đã trở thành con rắn độc.
Những giọt nước mắt (và sự nghẹn ngào) của ông (năm 2012) đã tố cáo sự thật này.
Nếu ông không khai tử nó, ông sẽ chết không nhắm mắt. Những giọt nước mắt của ông rơi vào vùng tối của lịch sử. Ông không còn nhiều thời gian để mà tính toán nữa.

Không có nhận xét nào: