Pages

Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2015

Thông điệp trên hóa đơn chống người nhập cư khiến cư dân mạng giận dữ


Redondo Beach, California. (Reuters) – Thông điệp của một thực khách chống người nhập cư để lại trên hóa đơn, tại một nhà hàng Thái ở Redondo Beach, California, khiến cư dân mạng giận dữ.

Không chỉ vậy, cộng đồng địa phương và giới truyền thông cũng lên án hành động này. Tuần trước, thay vì để lại tiền típ cho người hầu bàn, một thực khách tại Bamboo Thai Bistro quyết định viết trên hóa đơn dòng chữ rằng chỉ típ cho công dân Mỹ. Adison là chủ nhà hàng Thái, cho biết vụ việc xảy ra khiến cô hầu bàn người Thái bối rối và tức giận. Adison nhớ lại hôm đó là thứ Tư, một người khách bình thường bước vào và hai cô hầu bàn phục vụ người này. Khoảng nửa tiếng sau, người này ăn xong và trả tiền bằng credit card. Sau đó cô hầu bàn đưa ông xem dòng chữ trên tờ hóa đơn. Cô rất buồn vì không biết đã làm gì sai với khách. Ông nói các cô hầu bàn tới đây hợp pháp, họ làm việc và đóng thuế. Họ có cuộc sống lượng thiện và không muốn bị ghét bỏ như vậy.
Merita là thực khách người Mỹ da trắng, cho biết cô thường xuyên tới đây ăn và tức giận trước thông điệp đó. Cô nói các cô hầu bàn thật thà và siêng năng, không đáng bị phân biệt đối xử. Sau khi vụ việc được tung lên mạng, cộng đồng địa phương tổ chức tuần hành ủng hộ nhà hàng Bamboo Thai Bistro. Nhiều người viết thư cảm ơn và nhiều người để lại tiền típ khá hậu hĩnh. (Mai Đức)

Không có nhận xét nào: