Pages

Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

Ân Xá Quốc Tế đòi Việt Nam ngừng tấn công các nhà dân chủ

Tin Luân Đôn, Anh quốc.- Tổ chức Ân xá Quốc tế vừa lên tiếng đòi nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam ngừng các vụ tấn công bạo động nhắm vào các nhà vận động nhân quyền, và đưa những kẻ chịu trách nhiệm ra trước công lý.
Phúc trình của Tổ chức Ân xá Quốc tế nói rằng, vụ tấn công mới nhất xảy ra hôm Chủ nhật vừa qua nhắm vào 4 nhà vận động, trong đó có một luật sư tranh đấu cho nhân quyền, cựu tù nhân lương tâm là ông Nguyễn Văn Đài. Ông này bị một nhóm 20 người mặc thường phục bắt cóc, đánh đập. Các nhà dân chủ này vừa mới rời khỏi địa điểm hội thảo về quyền hiến pháp ở tỉnh Nghệ An, mà chính quyền địa phương cố gắng ngăn chặn.

Các vụ đánh đập dã man, nhắm vào các nhà vận động nhân quyền xảy ra thường xuyên tại Việt Nam. Nhưng chính quyền địa phương không hành động để đưa kẻ côn đồ ra trước công lý.
Phúc trình của Tổ chức Ân xá Quốc tế cho biết, 4 nhà dân chủ của Việt Nam gồm Nguyễn Văn Đài, Trần Quang Trung, Vũ Văn Minh và người thứ tư chưa được tiết lộ danh tính bị chặn đường khi từ nhà đến Hà Nội bằng xe taxi. Họ bị nhiều người khác lôi ra khỏi xe cùng với tài xế, rồi dùng gậy gỗ đánh tới tấp. Ông Nguyễn Văn Đài bị đẩy vào thùng sau của một xe vận tải nhẹ chở đi, sau đó bị ném xuống bãi biển Cửa Lò, cách thành phố Vinh khoảng 20 cây số.
Theo Tổ chức Ân xá Quốc tế, Việt Nam cần thành lập một tổ chức điều tra và khởi tố những người phải chịu trách nhiệm trong các vụ đánh đập các nhà dân chủ.
Song Châu / SBTN 

Không có nhận xét nào: