Pages

Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2015

1 người gốc Việt yêu cầu facebook đổi lại tên Sài Gòn thay vì Hồ Chí Minh

Tin Hoa Kỳ- Trong thỉnh nguyện thư gửi Mark Zuckerberg, nhà sáng lập trang mạng xã hội Facebook, Nghĩa Bùi, cư dân thành phố Allen của tiểu bang Texas nói rằng hàng ngàn, và có thể là hàng triệu người sử dụng Facebook được sinh ra tại Sài Gòn, Việt Nam, muốn gọi địa danh đúng nơi sinh quán là Sài Gòn, thay vì thành phố Hồ Chí Minh, không chính xác về phương diện địa lý lẫn chính trị.
Người Việt Nam khắp thế giới có nguồn gốc xuất thân là Sài Gòn đều muốn Facebook xác lập nơi mà họ xuất thân trên mạng Facebook một cách chính xác. Người sử dụng Facebook cho rằng, đây là sự kiện có ý nghĩa đối với tất cả mọi nơi trên thế giới, lâu nay bị buộc phải chấp nhận một cái tên xa lạ đối với họ. Bức thư ngỏ được tung ra chưa đầy 43 phút đồng hồ đã được 3,000 người tán đồng.

Nghĩa Bùi, cư dân Allen, tiểu bang Texas, Hoa Kỳ là người từ 2 ngày trước đã ký tên vào thỉnh nguyện thư đòi xác lập tên Sài Gòn trên mạng Facebook thay cho Hồ Chí Minh. Hàng loạt lời bình luận nối tiếp tán đồng với ý kiến này. Gia Lập Hồng, cư dân Sài Gòn, Việt Nam cho biết đã ký tên vào bản thỉnh nguyện này vì muốn cho con em của mình biết rằng Sài Gòn mới là cái tên chính xác của địa phương nơi ông được sinh ra. Nguyễn Thiên Phúc từ Sài Gòn, Việt Nam cũng cho rằng, cần trả lại tên đúng cho Sài Gòn. Còn Nguyễn Bình, một cư dân Hà Nội, xác nhận rằng ông thích tên Sài Gòn cho thành phố của ông. H. Lưu, cư dân Santa Clara, California khẳng định rằng ông được sinh ra tại Sài Gòn, và phi trường Tân Sơn Nhất vẫn được ghi mã số là SGN, cho nên cái tên Sài Gòn vẫn được nhiều người biết, hơn là Hồ Chí Minh, kể cả các tài xế taxi, hoặc người buôn bán tại thành phố tấp nập này.
Rất nhiều người Việt Nam từ Úc, Malaysia, Hoa Kỳ… và đông nhất vẫn là người dân Sài Gòn cho rằng Sài Gòn mới là tên đúng của thành phố, chớ không phải là Hồ Chí Minh.
Quý bạn đọc có thể ký tên vào đơn thỉnh nguyện yêu cầu Facebook hiển thị tên Sài Gòn thay vì Hồ Chí Minh bằng cách log in vào
Đang cần thêm 1,854 người nữa.
Song Châu / SBTN

Không có nhận xét nào: