Pages

Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2015

Nhà hàng Việt Nam bị tấn công trong vụ khủng bố tại Paris

Tin Paris - Một nhà hàng Việt Nam có tên Le Petit Cambodge đã trở thành một trong các mục tiêu của những kẻ tấn công trong vụ khủng bố kinh hoàng ở Pháp hôm thứ Sáu 13 tháng 11.
Theo thông tin ban đầu, vụ tấn công khủng bố khiến ít nhất 150 người thiệt mạng, xảy ra tại 6 địa điểm khác nhau. Ở khu vực lân cận thuộc quận 11, các nhân chứng cho biết đã có ít nhất 2 tay súng xuất hiện tại khu vực phố xá đông đúc này. Nơi đây có nhiều quán bar, cà phê, nhà hàng… luôn chật kín khách vào những tối cuối tuần. Những tay súng này đã nã súng vào một quán bar đông khách - bar Le Carillon, và một nhà hàng chuyên về ẩm thực Việt Nam và Campuchia - nhà hàng Le Petit Cambodge.

Một nhân chứng có tên Pierre Montfort, sống ở gần nhà hàng Le Petit Cambodge cho biết, ông nghe thấy tiếng súng, cuộc nã súng phải kéo dài tới 30 giây, đó là khoảng thời gian chết chóc đáng sợ, vậy mà thoạt tiên mọi người cứ tưởng đó là tiếng pháo. Một nhân chứng khác có mặt bên trong nhà hàng Le Petit Cambodge chia sẻ rằng lúc đó mọi người khi đó đều phải nằm rạp xuống đất, không ai dám di chuyển. Khi cuộc nã súng kết thúc, tất cả bắt đầu đổ ra khỏi nhà hàng, ông nhìn thấy một bé gái được bế ra khỏi hiện trường, dường như đã chết. Theo CNN đưa tin, 14 người bị thiệt mạng trong nhà hàng do người Việt làm chủ này.
Nhà hàng Le Petit Cambodge có từ năm 1996 nằm dọc theo kênh đào St Martin ở quận 10 của thủ đô Paris, Pháp.
Thanh Lan / SBTN

Không có nhận xét nào: