Pages

Thứ Ba, 3 tháng 11, 2015

Tướng Chung ‘sẽ là Chủ tịch Hà Nội’?

Image copyrightOther
Thành ủy Hà Nội tổ chức họp báo nói sẽ giới thiệu Tướng Công an Nguyễn Đức Chung ứng cử chức Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội.
Bình luận được một tân phó bí thư đưa ra trong ngày bế mạc Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội.
Chỉ cách đó một hôm (2/11),Tướng Chung được bầu làm Phó bí thư Thành ủy Thành phố Hà Nội tại Đại hội này.

Ông Đào Đức Toàn, Phó bí thư, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy, được báo trong nước dẫn lời nói “Về vị trí Bí thư, Bộ Chính trị sẽ phân công Bí thư Thành ủy sau Đại hội 12 của Đảng.
“Về vị trí Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Thường trực Thành ủy Hà Nội sẽ giới thiệu ông Nguyễn Đức Chung, Phó bí thư Thành ủy ứng cử chức Chủ tịch UBND TP Hà Nội.”
Chức Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội theo dự kiến sẽ được bầu và quyết định tại kỳ họp Hội đồng Nhân dân Hà Nội sắp tới, ngay sau khi kỳ họp Quốc hội kết thúc vào 28/11 này, theo truyền thông trong nước.
Trả lời câu hỏi của báo giới về “khó khăn thuận lợi trên cương vị mới”, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội, Thiếu Tướng Nguyễn Đức Chung được dẫn lời nói “Với cương vị mới không chỉ riêng tôi mà ai cũng có những khó khăn nhất định.
“Nhưng niềm tin và sự tín nhiệm sẽ giúp chúng tôi vượt qua khó khăn trên cương vị mới.”
Ông Nguyễn Đức Chung, 48 tuổi, một trong hai tân Phó Bí thư và là Phó bí thư trẻ nhất trong 4 người hiện đang ở vị trí này.
Ông lên ghế Giám đốc Công an Hà Nội vào tháng 9/2012, khi đang mang quân hàm Đại tá. Ông được phong hàm thiếu tướng ngày 13/7/2013.
Ông được cho là "lựa chọn không có đối thủ" cho vị trí giám đốc Công an Hà Nội khi Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh về hưu, vì trong năm vị phó giám đốc khác khác đó, ba vị mang hàm thiếu tướng đều đã quá độ tuổi cơ cấu.
Ông Chung sinh năm 1967 ở xã Thăng Long, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương và là đại biểu Quốc hội khóa XIII, Ủy viên Ủy ban Tư pháp của Quốc hội.
Hà Nội trong năm nay lên mặt báo nhiều do các vụ chặt hạ cây xanh và "nhà vượt Lăng" mà các nhà quan sát mô tả là đấu đá nội bộ nhằm giành ghế lãnh đạo.
Ông Nguyễn Thế Thảo, một trong những người bỉ chỉ trích về những sự cố này, được đưa về Hà Nội làm Phó bí thư Thành ủy kiêm chức Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội vào tháng 8/2007.

Không có nhận xét nào: