Pages

Thứ Ba, 3 tháng 11, 2015

Cộng đồng Người Việt Quốc Gia Liên Bang Hoa Kỳ tuyên bố phản đối Tập Cận Bình đến Việt Nam

Vào ngày 2/11/2015, Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Liên Bang Hoa Kỳ đã ra tuyên cáo phản đối Tập Cận Bình đến thăm Việt Nam, và lên án ĐCSVN hèn với giặc ác với dân.
Bản tuyên cáo cho biết chuyến viếng thăm Việt Nam của Tập Cận Bình vào ngày 5-6/11/2015 diễn ra trong một bối cảnh đặc biệt. Hoa Kỳ vừa đưa chiến hạm USS Larsen vào tuần tra trong khu vực 12 hải lý các đảo nhân tạo của Trung Cộng trong khu vực Trường Sa. Các quốc gia trong khu vực như Phi Luật Tân, Nhật, Úc… đã thành lập một liên minh chống lại sự bành trướng của Bắc Kinh.

Thêm vào đó, Toà án Quốc Tế La Hayes đã đồng ý thụ lý đơn kiện của Phi Luật Tân đối với Trung Cộng để bảo vệ chủ quyền biển đảo của mình. Trung Cộng đang phải chịu nhiều áp lực từ trong đối nội ra đến quốc tế, kinh tế lâm vào khủng hoảng...
Theo bản tuyên cáo, trong một hoàn cảnh thuận lợi để thoát Trung như vậy, nhưng ĐCSVN trước thềm đại hội đảng 12, vì lợi ích nhóm lãnh đạo đã không lựa chọn con đường hợp với lòng dân. CSVN tiếp tục tỏ ra hèn nhát, khiếp nhược và thần phục Trung Cộng, trong khi vẫn tiếp tục đàn áp người dân yêu nước, yêu dân chủ, dám đứng lên đòi chống lại giặc ngoại xâm.
Cộng Đồng Người Việt Liên Bang Hoa Kỳ tuyên bố cực lực phản đối chuyến thăm VIệt Nam của Tập Cận Bình, đồng thời lên án thái độ hèn nhát, dâng đất dân biển của CSVN cho Trung Cộng.
Bản tuyên cáo đã kêu gọi cộng đồng người Việt khắp nơi trên thế giới, kể cả trong nước lẫn hải ngoại, hãy phản đối Tập Cận Bình bằng mọi hình thức, đồng thời kêu gọi các quốc gia dân chủ tiến bộ trên thế giới phản đối sự bành trướng của Bắc Kinh, và ủng hộ cuộc đấu tranh của người Việt Nam để đòi lại độc lập, tự do, dân chủ cho quê hương.
Được biết, cộng đồng người Việt khắp 5 châu trong những ngày qua đã liên tiếp có những cuộc xuống đường, biểu tình phản đối chuyến viếng thăm Việt Nam của họ Tập trước các tòa đại sứ, lãnh sự quán Trung Cộng và CSVN. 
Đoàn Hưng / SBTN

Không có nhận xét nào: