Pages

Thứ Hai, 2 tháng 11, 2015

Tham nhũng : Tổng giám đốc tập đoàn Đông Phong bị điều tra

mediaTổng giám đốc Renault Carlos Ghosn bắt tay Tổng giám đốc tập đoàn Đông Phong (Xu Ping) nhân lễ ký kết thoả thuận hợp tác tại Vũ Hán, 12/2013 - REUTERS /Stringer
Sau ngành đầu khí, đến lượt ngành sản xuất xe hơi nằm trong tầm ngắm của chiến dịch chống tham nhũng « đả hổ diệt ruồi », do chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát động.





Uỷ ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc hôm nay, 02/11/2015, thông báo đã mở điều tra đối với Tổng giám đốc tập đoàn xe hơi Đông Phong, đối tác của các tập đoàn xe hơi Pháp Renault và PSA. 
Nhân vật này, mà hiện cũng là bí thư đảng trong tập đoàn Đông Phong, bị nghi đã « vi phạm kỷ luật nghiêm trọng », cụm từ thường được dùng để chỉ tội tham nhũng, nhưng thông báo của Uỷ ban nói trên không nêu rõ chi tiết. 
Đông Phong là tập đoàn sản xuất xe hơi đứng hàng thứ hai của Trung Quốc với tổng số 3,8 triệu xe được bán ra vào năm ngoái, chiếm 16% thị phần ở Trung Quốc. 
Vào lúc mà chiến dịch chống tham nhũng mà Chủ tịch Tập Cận Bình phát động từ cách đây hai năm lan sang khu vực doanh nghiệp Nhà nước, sau ngành dầu khí, đến lượt ngành công nghiệp xe hơi bị điều tra. Vào giữa tháng 03/2015, cựu chủ tịch của FAW, tập đoàn xe hơi đứng hàng thứ ba của Trung Quốc, cũng đã bị thất sủng vì tham nhũng.

Không có nhận xét nào: